Multimedia Đọc Báo in

Thủ lĩnh Đoàn hơn 20 lần hiến máu cứu người

08:17, 16/07/2016
Đó là anh Hoàng Thế Vĩnh, Bí thư Đoàn xã Cuôr Knia (huyện Buôn Đôn), người đã có hơn 20 lần tình nguyện hiến máu để cứu người.
 
Anh Vĩnh biết đến phong trào hiến máu tình nguyện từ khi còn là học sinh lớp 10. Đến năm học lớp 11, Vĩnh đăng ký tham gia hiến máu nhưng không được vì chưa đủ tuổi và cân nặng theo quy định. Đến năm 2000, khi học lớp 12 anh mới đủ điều kiện để được hiến máu lần đầu. Từ đó, anh liên tục tham gia các đợt hiến máu. Ngoài ra, những trường hợp đột xuất, cần gấp máu để cứu người, khi có người tìm đến, anh Vĩnh đều sẵn sàng cho máu. Năm 2007, khi trở thành một cán bộ Đoàn xã, anh Vĩnh càng nêu cao tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Đều đặn mỗi năm, anh Vĩnh tham gia hiến máu từ 1-2 lần. Đến nay, khi ở độ tuổi 33, anh đã có 21 lần hiến máu nhân đạo. Khi được hỏi động cơ nào khiến anh nhiều lần hiến máu như vậy, anh Vĩnh tâm sự: “Đối với tôi, hiến máu không có động cơ nào cả. Đơn giản là tôi nghĩ rằng hằng ngày, hằng giờ đang có những người cần máu để giành giật sự sống. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã góp phần cứu sống được nhiều người thì tại sao lại không làm? Khi còn đủ sức khỏe tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.
Anh Hoàng Thế Vĩnh (ngoài cùng bên trái) trong một lần hiến máu.
Anh Hoàng Thế Vĩnh (ngoài cùng bên trái) trong một lần hiến máu.

Trong công tác Đoàn, anh Vĩnh là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Những năm qua, Đoàn xã Cuôr Knia luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở Buôn Đôn, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện. Là thủ lĩnh thanh niên, anh thường xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên ở địa phương tham gia hiến máu. Ban đầu, nhiều đoàn viên, thanh niên còn e dè, thậm chí lo sợ khi nói đến hiến máu nhưng thấy anh Vĩnh gương mẫu đi đầu, chủ động đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo nên mọi người cũng tin tưởng, noi theo. Nhận xét về anh Hoàng Thế Vĩnh, ông Nguyễn Hữu Vinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Buôn Đôn bày tỏ: “Không chỉ bản thân nhiều lần hiến máu, anh Vĩnh còn vận động được thêm nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Những người như anh Vĩnh là nhân tố tích cực trong phong trào hiến máu của huyện Buôn Đôn”.

 
Quốc An

Bài, ảnh: Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.