Multimedia Đọc Báo in

"Điều ước thứ 7" của tuổi trẻ huyện Krông Bông

12:47, 01/07/2016

Nhằm mục đích giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mới đây Câu lạc bộ (CLB) Yêu Guitar Krông Bông (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Krông Bông) đã phát động chương trình "Điều ước thứ 7" thông qua việc bán báo để gây quỹ cho chương trình.

Từ ngày đầu ra quân (cuối tháng 5-2016) đến nay, hoạt động đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân trên địa bàn. Anh Bùi Tấn Lợi chủ nhiệm CLB cho biết, chương trình lấy tên là “Điều ước thứ 7” cùng tên với một chương trình trên VTV3 vì các anh thấy chương trình có cùng một mục đích là giúp đỡ các hoàn cảnh nghèo khó có thêm động lực để vươn lên.

Vào sáng thứ 3 và thứ 5 hằng tuần, CLB mở quầy báo đặt tại khu vực trung tâm thị trấn Krông Kmar, loại báo được bán đó là báo Tuổi Trẻ với giá bán 10.000 đồng/tờ. Ngoài ra, các thành viên CLB cùng đội ngũ tình nguyện viên tổng cộng trên 30 người chia nhau đi bán báo dạo quanh khu vực thị trấn. Thầy Lê Văn Đài, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Viết Xuân (thị trấn Krông Kmar) chia sẻ, khi biết các em bán báo để gây quỹ tình nguyện, thầy rất vui lòng ủng hộ. Dù mỗi tờ báo các em bán đắt hơn bình thường nhưng với mục đích từ thiện các em hướng tới thì cái giá đó không đáng là bao. Không chỉ riêng thầy Đài mà nhiều thầy cô khác trong trường Nguyễn Viết Xuân và các trường lận cận cũng như rất đông người dân đều vui vẻ mua báo trên tinh thần ủng hộ để động viên các em.

Quầy báo gây quỹ của các bạn đoàn viên thanh niên ở  thị trấn Krông Kmar.
Quầy báo gây quỹ của các bạn đoàn viên thanh niên ở thị trấn Krông Kmar.

Anh Lợi cho hay, cùng với hoạt động bán báo gây quỹ, vào năm học tới, CLB sẽ khảo sát một số trường hợp đặc biệt khó khăn để tổ chức chương trình “Điều ước thứ 7”, tức là thực hiện theo như ước mong của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới. “Chúng ta đều biết rằng ai cũng có một ước mơ, và những người đặc biệt nghèo khó sẽ phải nỗ lực gấp bội để thực hiện ước mơ của mình. Giúp đỡ họ thực hiện ước mơ, dù chỉ là những việc làm nhỏ nhất, là việc cần làm và nên làm. Chính vì vậy mà CLB Yêu Guitar luôn có những chương trình để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn” – anh Lợi tâm sự.

Ngoài chương trình bán báo gây quỹ, từ đầu năm 2016 đến nay, CLB Yêu Guitar đã tổ chức một số hoạt động ý nghĩa khác như: “Hành trình sẻ chia yêu thương” tại xã Yang Mao, “Một ngày trải nghiệm” tại Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, trong đó có hoạt động lớn mà CLB phối hợp cùng Huyện Đoàn Krông Bông thực hện mang tên “Bán hoa” để nấu 400 suất cơm cho bệnh nhân nghèo…

Bạn Ngô Minh Huy, thành viên CLB Yêu Guitar Krông Bông, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Krông Bông cho biết, bạn rất thích tham gia các hoạt động tình nguyện nên khi chương trình bán báo gây quỹ mang tên "Điều ước thứ 7" ra đời, bạn đã rất nhiệt tình ủng hộ và tích cực có mặt ở các buổi bán báo. Huy chia sẻ: “Em rất thích chương trình "Điều ước thứ 7" vì nó rất hay và ý nghĩa. Em hy vọng sẽ bán được thật nhiều báo để gây quỹ giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn”. Còn với bạn Nguyễn Thị Trâm Anh, học sinh lớp 9D Trường THCS Nguyễn Viết Xuân thì nghỉ hè có nhiều thời gian hơn nên muốn theo các anh chị trong CLB làm tình nguyện viên bán báo. Trâm Anh cho biết mình rất thích các hoạt động từ thiện xã hội và nên nhiệt tình tham gia chương trình này. “Có thể đóng góp của CLB vào các hoạt động nhân đạo xã hội còn nhỏ, nhưng với em đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, giúp em được trải nghiệm, được đóng góp một phấn công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn hơn…” – Trâm Anh chia sẻ.

Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.