Multimedia Đọc Báo in

Hội thi câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc tỉnh Đắk Lắk năm 2016: Phát đi nhiều thông điệp ý nghĩa

12:45, 01/07/2016

Hội thi Câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc được tổ chức lần đầu với quy mô cấp tỉnh; số đơn vị tham gia chưa thật đông đủ, chỉ có 10/15 huyện thị, thành phố, nhưng qua hoạt động văn hóa này đã phát đi nhiều thông điệp có ý nghĩa về Ngày gia đình Việt Nam 28-6 .

Ngoài phần thi tự giới thiệu của các CLB, mô hình “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Gia đình phát triển bền vững”… của các đơn vị đã đem lại cho người xem những kiến thức, hiểu biết khá thú vị và sinh động về kỹ năng tiếp cận, cũng như cách thức tuyên truyền về Luật Hôn nhân gia đình thì phần thi tiểu phẩm truyền thông và thuyết trình về Ngày gia đình Việt Nam đã thật sự thu hút khán giả. Nhiều thông điệp về giá trị và hạnh phúc gia đình trong đời sống đương đại được các CLB gửi gắm đến mọi người dưới hình thức diễn kịch các tiểu phẩm truyền thông giản dị và chân thật.

“Đừng vung tay - Hãy cầm tay!” của CLB “Gia đình hạnh phúc” thị xã Buôn Hồ là lời cảnh tỉnh trước vấn nạn bạo lực gia đình.
“Đừng vung tay - Hãy cầm tay!” của CLB “Gia đình hạnh phúc” thị xã Buôn Hồ là lời cảnh tỉnh trước vấn nạn bạo lực gia đình.

CLB “Gia đình hạnh phúc” thị trấn Krông Năng đặt “Tổ ấm gia đình” lên trên hết với thông điệp: Vợ chồng, con cái thuận hòa, thương yêu và có trách nhiệm với nhau trong tổng hòa các mối quan hệ xã hội. Tiểu phẩm “Lỗi tại ai?” hay “Mày phải đẻ cho tao một đứa con trai!” của huyện Krông Pắc và Krông Bông đặt ra vấn đề bình đẳng giới khiến người xem phải suy ngẫm trước nhận thức cổ hủ “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” (có một đứa con trai còn hơn mười đứa con gái) vẫn còn hằn sâu trong suy nghĩ của không ít người, cần phải phê phán và thay đổi! Hay như vấn nạn bạo lực gia đình còn xảy ra khá phổ biến trong nhiều “tổ ấm” hiện nay cũng được CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch” đến từ thị xã Buôn Hồ đề cập trong tiểu phẩm “Xin đừng vung tay” là một lời cảnh tỉnh chân thành cho bất kỳ ai khi đã có gia thất nhận ra: Thay vì vung tay thì xin hãy cầm tay… để vun đắp và xây dựng hạnh phúc cho mình!

Hội thi đã khép lại sau hai ngày (27, 28 - 6) diễn ra sôi nổi và sinh động, những thông điệp trên sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho mọi người về việc xây dựng, vun đắp hạnh phúc gia đình trước đời sống đầy biến chuyển hiện nay. Và hơn thế, những thông điệp ấy còn khiến những ai quan tâm đến vấn đề này phải suy nghĩ, từ đó có thái độ và cách hành xử đúng mức với những người thân để cùng xây  tổ ấm thật sự.

 Anh Y Kô Niê, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ văn hóa (Sở VH-TT-DL), thành viên Ban tổ chức hội thi cho rằng, những tiểu phẩm truyền thông và nội dung thuyết trình về kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc thể hiện trên sân khấu lần này, nếu được “gom” lại, xây dựng thành kịch bản truyền thông để biểu diễn lưu động tại cơ sở, phục vụ cho công tác tuyên truyền về Luật Hôn nhân gia đình thì chắc chắn sẽ đạt hiệu quả hơn - và đó cũng là một trong những cách đưa pháp luật vào cuộc sống một cách sinh động. Hy vọng điều đó sẽ được hơn 1.800 CLB “Hạnh phúc gia đình” trên địa bàn tỉnh quan tâm và triển khai với sự giúp đỡ về mặt tinh thần cũng như vật chất của chính quyền, đoàn thể ở địa phương nhằm “lồng ghép” thực hiện tốt hơn nữa Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở dựa trên nền tảng vững chắc là hạnh phúc của mỗi gia đình.

 Phương Bối


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.