Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn cộng tác viên lực lượng vũ trang

11:18, 28/06/2016

Trong các lĩnh vực tuyên truyền, có lẽ an ninh quốc phòng là một trong những mảng đề tài có đội ngũ cộng tác viên đông đảo nhất. Chính nhờ lực lượng  này mà mọi hoạt động quân sự - quốc phòng ở địa phương, cơ sở được phản ánh khá toàn diện, kịp thời đến với bạn đọc…

Gắn bó với Báo Đắk Lắk nhiều năm nay, dường như tuần nào cộng tác viên Văn Luyến (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cũng có tin bài xuất hiện trên mặt báo. Bằng cách viết ngắn gọn, súc tích, anh thông tin cho độc giả khá nhiều nội dung ở lĩnh vực này, trong đó có cả thông tin về những lần thủ trưởng Quân khu 5 đến triển khai nhiệm vụ cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, song vẫn bảo đảm tính cẩn trọng, không để “lộ” những bí mật về an ninh - quốc phòng, một trong những nguyên tắc mà phóng viên hoặc cộng tác viên chuyên tuyên truyền về lĩnh vực này luôn phải “nằm lòng”. Có nhiều dịp đi tác nghiệp ở cơ sở với anh, tôi rất ấn tượng về tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, rất chuyên nghiệp, luôn “cháy hết mình” với nghề. Còn nhớ năm 2011, UBND tỉnh tổ chức diễn tập phương án khu vực phòng thủ “PT 11”, tôi và anh đã khởi hành từ lúc 2 giờ sáng, vượt hơn 50 km để đến thao trường bắn, thế mà suốt buổi sáng, anh vẫn hào hứng, vác máy quay, máy ảnh, chạy băng băng qua từng khu vực, say mê tác nghiệp không chút mệt mỏi. Dịp ấy nhờ sự đóng góp, cộng tác tích cực của anh, Báo Đắk Lắk đã phản ánh rất sâu, toàn diện kết quả hoạt động diễn tập khu vực phòng thủ quan trọng này, được UBND tỉnh, Quân khu 5 đánh giá cao.

Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 95 đọc Báo Đắk Lắk trong giờ giải lao ở thao trường.
Chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 95 đọc Báo Đắk Lắk trong giờ giải lao ở thao trường.

Một trong những ngòi bút trẻ để lại dấu ấn rất riêng trên Báo Đắk Lắk qua những bài viết nhẹ nhàng, mềm mại đó là cộng tác viên Nguyễn Việt Hùng. Thoạt nghĩ an ninh quốc phòng là lĩnh vực khá khô cứng, song Nguyễn Việt Hùng lại thể hiện, khai thác dưới góc nhìn mới lạ. Những bài viết về kỷ niệm trên chuyến đi công tác ở xứ sở chùa Tháp, hay các tác phẩm về đề tài người lính trẻ, hoặc hồi ức của những cựu chiến binh luôn khiến độc giả phải nhớ đến bút danh Việt Hùng.

Nhắc đến đội ngũ cộng tác viên trong lĩnh vực này không thể không kể đến anh Nguyễn Trung Hải (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar), ngòi bút đã tạo được cho mình “thương hiệu” riêng là “Nhà báo của những mảnh đời bất hạnh”. Bởi ngoài việc thường xuyên cộng tác, đưa tin hoạt động của địa phương trên lĩnh vực an ninh – quốc phòng, anh còn là tác giả của rất nhiều bài viết phản ánh những mảnh đời bất hạnh, kêu gọi sự sẻ chia, giúp sức của cộng đồng trên Báo Đắk Lắk. Vốn là ngòi bút không chuyên, song với trái tim đầy trắc ẩn, anh đã phản ánh rất nhiều mảnh đời cơ nhỡ, éo le dưới ngòi bút chân thật, khách quan. Qua nhịp cầu nối là Báo Đắk Lắk, đã có thêm nhiều ngôi nhà tình thương, nhiều em nhỏ được tiếp bước đến trường, nhiều bệnh nhân nghèo được chữa trị… nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để họ luôn tin yêu, lạc quan vào cuộc sống.

Nói đến những cộng tác viên mang trên mình màu áo lính thân thương, nhiều độc giả cũng nhớ ngay đến cái tên Văn Nhương, một cộng tác viên thân thuộc, chuyên viết về đề tài người lính mang quân hàm xanh đã gắn bó với Báo Đắk Lắk từ nhiều năm qua. Những bài viết về biên giới của anh tuy nhẹ nhàng song khắc họa, lột tả giúp độc giả cảm nhận được những khó khăn, vất vả nơi biên giới cũng như ý chí kiên cường của các chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm canh giữ biên cương của Tổ quốc cùng những việc làm ý nghĩa, thiết thực các anh đang triển khai trên địa bàn đơn vị đóng chân, qua đó bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân Tây Nguyên.

Còn có thể điểm qua nhiều cộng tác viên quen thuộc khác trong lĩnh vực này như: Mai Thắng, Văn Dũng, Khánh Viêng, Viết Quỳnh, Nguyễn Dân…, mỗi người với một phong cách riêng đã góp phần thể hiện phong phú, đa dạng, sinh động hơn mảng đề về lực lượng vũ trang trên Báo Đắk Lắk. 

 Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.