Multimedia Đọc Báo in

Tháo gỡ khó khăn cho các công ty lâm nghiệp

18:32, 29/03/2021

UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của công ty lâm nghiệp 100% vốn nhà nước.

Theo đó, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát lại diện tích rừng và đất nông nghiệp giao trả về địa phương, không để phát sinh việc lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy tại các công ty lâm nghiệp; đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doan của doanh nghiệp; xử lý về đề nghị chậm nộp tiền thuê đất phải truy thu của các đơn vị. Đối với các huyện tiến hành thu hồi nợ đọng từ người dân có hoạt động liên kết trồng rừng, cao su, hoa màu.

Một khoảnh rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp M'Drak
Một khoảnh rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp M'Drắk.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 8 doanh nghiệp lâm nghiệp 100% vốn nhà nước, gồm: Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Krông Bông, Ea Kar, M’Drắk, Chư Phả, Ea Wy, Lắk, Thuần Mẫn và Buôn Wing.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.