Multimedia Đọc Báo in

Không thành lập Khu công nghiệp Hòa Phú 1

16:13, 11/07/2016
UBND tỉnh vừa có công văn về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.
 
Theo đó, thống nhất không thành lập Khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú 1; đồng thời, giao Ban Quản lý các KCN tỉnh lập hồ sơ mở rộng KCN Hòa Phú với diện tích 150 ha, trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định và đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định. Bên cạnh đó, không sử dụng khu đất diện tích 47 ha thuộc khu đô thị dịch vụ Khu công nghiệp Hòa Phú cho mục đích mở rộng KCN này mà giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tiếp tục quản lý. Ngoài ra, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tham mưu cho tỉnh bổ sung vào quy hoạch và thực hiện các thủ tục phát triển cụm công nghiệp chuyên ngành may mặc tại TP. Buôn Ma Thuột để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực này. KCN Hòa Phú hiện tại có diện tích 181 ha, theo kế hoạch trước đây của địa phương, sẽ đầu tư xây dựng KCN Hoà Phú 1 với diện tích 150 ha về phía Đông của KCN Hoà Phú tại xã Hoà Phú – TP. Buôn Ma Thuột, nhưng sau khi xem xét, phương án này là không hợp lý.
 
Khu đất phía Đông KCN Hòa Phú trước đây dự kiến quy hoạch xây dựng KCN Hòa Phú 1
Khu đất phía Đông KCN Hòa Phú trước đây dự kiến quy hoạch xây dựng KCN Hòa Phú 1
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.