Multimedia Đọc Báo in

Người dân thôn 5 (xã Cư M'gar, huyện Cư M'gar) đóng góp mở rộng đường giao thông

09:46, 27/06/2016

Nhìn tuyến đường nội thôn 5 (xã Cư M’gar, huyện Cư M’gar) dài hơn 1,5 km thẳng tắp, tươm tất mới được hoàn thành, thật khó hình dung đó chính là con đường xuống cấp, nhỏ hẹp, đi lại khó khăn trước kia.

              Tuyến đường nội thôn 5  vừa được  nâng cấp.
Tuyến đường nội thôn 5 vừa được nâng cấp.

 Đầu năm 2016, được UBND xã Cư M’gar hỗ trợ 70 triệu đồng, nhân dân thôn 5 đã cùng nhau đóng góp 55 triệu đồng (bình quân 1 triệu đồng/hộ) để triển khai nâng cấp tuyến đường với chiều rộng 4,5 m, mặt đường đổ đá dăm, trị giá 125 triệu đồng. Không chỉ góp tiền, các gia đình trên tuyến đường đã tự nguyện hiến mỗi bên nửa mét đất để mở rộng con đường từ 3,5 m lên 4,5 m, uốn nắn con đường cho thẳng đẹp với tổng diện tích khoảng 10.000 m2… Gia đình ông Đàm Văn Nin là một trong những hộ tiên phong hiến đất và hiến diện tích nhiều nhất trong thôn với hơn 200 m2 trị giá hàng chục triệu đồng.  Nhìn tuyến đường mới trước nhà, ông Nin cho biết: “Trước đây tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng, ổ voi, ổ gà chi chít khiến việc đi lại rất khó khăn, nhất là những hôm trời mưa… Khi thôn đến vận động góp tiền, hiến đất, tôi ủng hộ ngay. Tiếc thì cũng có tiếc nhưng vì cái chung, tôi luôn sẵn sàng, đường được nâng cấp, mở rộng thì việc giao thông sẽ dễ dàng hơn, lợi cho mình và bà con trong thôn chứ ai”.

Được biết, thôn 5 có 65 hộ, đa số người dân di cư từ các tỉnh, thành trong cả nước đến lập nghiệp bằng nghề nông, cuộc sống còn nhiều khó khăn, số hộ nghèo, cận nghèo chiếm hơn 23%. Tuy nhiên, nhờ thôn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nên người dân trong thôn đều hiểu được ý nghĩa, mục đích của việc mở rộng con đường; các gia đình cán bộ, đảng viên gương mẫu chấp hành, tự nguyện tham gia đóng góp kinh phí, hiến đất, dỡ bỏ công trình, tài sản, cây cối làm đường trước để nhân dân làm theo. Nhờ vậy, tuyến đường này đã nhanh chóng được xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng…             

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.