Multimedia Đọc Báo in

Đàn cá nước lạnh đang có chiều hướng giảm

17:31, 25/05/2016

Tính đến tháng 5-2016, ước tính đàn cá nước lạnh trên toàn tỉnh có khoảng 450.000 con cá tầm các loại, với tổng khối lượng trung bình khoảng 1.650 tấn, giảm gần 50.000 con so với tháng 4-2016.

ảnh
Lồng nuôi cá tầm của Công ty TNHH MTV Cá tầm Việt Nam - chi nhánh Đắk Lắk tại huyện Lắk

Nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng kéo dài, cộng với một vài trận mưa đầu mùa làm cho môi trường nước thay đổi đột ngột khiến cá bị sốc nhiệt, sức đề kháng giảm, nhiều con bị mắc bệnh sưng miệng và xuất hiện hiện tượng cá chết, nhất là các đàn cá giống nhỏ có sức đề kháng kém và sự thích nghi với điều kiện môi trường nuôi chưa cao. Tỷ lệ cá chết ở các đàn cá nhỏ khoảng 10 - 20%, các đàn cá lớn 5 - 7%. Chi cục Thủy sản cho biết, trong tháng 6-2016, đơn vị này sẽ tiếp tục theo dõi, trực tiếp xuống cơ sở nuôi để nắm bắt tình hình và có biện pháp xử lý phù hợp.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.