Multimedia Đọc Báo in

Mưa, lốc xoáy gây thiệt hại gần 9 tỷ đồng

13:30, 24/05/2016

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, từ đầu mùa mưa đến nay toàn tỉnh đã xảy ra 19 trận mưa lớn, mưa đá kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và hoa màu.

ảnh
Các phòng học của Trường THCS Cao Bá Quát (xã Ea Sar, huyện Ea Kar) bị lốc xoáy làm tốc mái, hư hỏng

Mưa lớn, lốc xoáy xảy ra trên địa bàn các huyện Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Ana, Ea Kar, Krông Búk, Krông Năng, thị xã Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột đã làm sập, tốc mái, hư hỏng 461 nhà dân, 61 phòng học, cơ sở y tế, phòng công sở, nhà giữ xe; làm hư hại 41 ha cà phê, điều, tiêu và 1.103 ha cây trồng khác; làm chết 150 con gia súc, gia cầm... Tổng thiệt hại ước tính gần 9 tỷ đồng.

Trên cơ sở báo cáo từ các địa phương, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã tiến hành đi kiểm tra tại một số địa phương bị thiệt hại để báo cáo, tham mưu UBND tỉnh khắc phục hậu quả. Ngoài ra, các địa phương đã tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và tài sản, khắc phục hậu quả theo phương châm 4 tại chỗ.

Thuận Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.