Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Krông Ana

17:05, 25/11/2020

Sáng 25-11, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê làm Trưởng đoàn có buổi tiếp xúc với gần 150 cử tri của huyện Krông Ana sau Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Krông Ana đã phản ánh 18 lượt ý kiến, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào các nội dung như: xem xét việc giao đất từ Công ty TNHH MTV Cà phê – Ca cao Krông Ana (đã giải thể) về cho người dân sản xuất; tạo điều kiện về nguồn vốn vay cũng như lãi suất ngân hàng để giúp người dân phát triển sản xuất, kinh doanh; một số tuyến đường đã xuống cấp hoặc quá hẹp ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giao thương của nhân dân.

Cử tri Bùi Xuân Khương (thôn Quỳnh Ngọc 1, xã Ea Na) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri Bùi Xuân Khương (thôn Quỳnh Ngọc 1, xã Ea Na) nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị quan tâm hơn nữa đến chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, lực lượng thanh niên xung phong; bố trí việc làm cho con em đã đi học cử tuyển về; xem xét tạo điều kiện, thêm thời gian để các cơ sở sản xuất gạch nung được sử dụng hết lượng đất sét đã dự trữ vì sau ngày 31-12-2020 các cơ sở này phải đóng cửa…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr Niê ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời trực tiếp giải trình, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm phản ánh. 

Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành, địa phương, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Biêr đã yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc tiếp thu, rà soát, kiểm tra lại để sớm trả lời, giải quyết thỏa đáng cho cử tri. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ phản ánh lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.