Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Buôn Đôn

20:28, 24/11/2020
Chiều 24-11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri đến từ 7 xã trên địa bàn huyện Buôn Đôn.
 
Tham gia đoàn còn có Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Y Khút Niê; Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Lưu Văn Đức; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Buôn Đôn. 
 
1
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Buôn Đôn.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.
Đại biểu và cử tri tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri.
 
Cử tri cũng đã nêu lên các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: tình trạng thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn huyện xảy ra rất trầm trọng, đề nghị các cơ quan chức năng sớm sửa chữa, xây dựng các công trình thủy lợi để giúp đỡ người dân; cần quan tâm đầu tư các tuyến đường trên địa bàn huyện bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân; quan tâm nhiều hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với cán bộ cơ sở, thanh niên xung phong; đề nghị các cấp, ngành xây dựng tiêu chí đánh giá hộ nghèo, cận nghèo sát với thực tế; quan tâm xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường do các trang trại chăn nuôi gây ra trên địa bàn; việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất còn chậm, gây phiền hà cho người dân...
 
1
Cử tri Hoàng Thị Ngọc Trai (xã Ea Bar) nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội.
 
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Buôn Đôn đã tiếp thu, giải trình trực tiếp một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh,  Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường cũng đã trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung cử tri phản ánh, băn khoăn. Với những ý kiến còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.