Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ngày đầu phấn khởi vì đề thi vừa sức

21:12, 09/08/2020
Ngày 9-8, các thí sinh tại huyện Krông Năng đã bước vào 2 môn thi đầu tiên của đợt 1 Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, đó là môn Ngữ Văn (hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút) và Toán (hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút).
 
Kỳ thi này huyện Krông Năng có 1.320 học sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) và Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Ea Toh). Trong ngày thi đầu tiên, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 98%; trong đó, môn thi môn Ngữ Văn vắng 3 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu; môn Toán vắng 4 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu.
 
1
Đội hình "Tiếp sức mùa thi" sẵn sàng hỗ trợ thí sinh 
 
Theo ghi nhận, tại các điểm thi, ngay từ sáng sớm các thanh niên tình nguyện đội hình “Tiếp sức mùa thi” của Huyện Đoàn đã có mặt túc trực phối hợp cùng với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 cho thí sinh và người nhà thí sinh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông
 
1
An ninh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) được thắt chặt.
 
Trong thời gian diễn ra thi, mặc dù có rất đông phụ huynh đứng chờ ngoài khu vực thi nhưng tất cả đều giữ trật tự chung, tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 . 
 
1
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) rời phòng thi sau khi kết thúc thi môn Toán chiều 9-8. 
 
Đứng chờ con thi, anh Nguyễn Văn Bình (thôn Xuân Ninh, xã Phú Xuân) tâm sự: “Con trai tôi dự định năm nay thi tuyển vào ngành công nghệ thông tin của một trường đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Vì cháu học thiên về các môn khoa học tự nhiên nên ở môn thi Ngữ Văn tôi rất lo, chỉ mong cháu có thể làm tốt bài thi, giữ tâm lý thoải mái để chuẩn bị tinh thần cho các môn thi lấy điểm xét vào đại học. Mặc dù nhà cách trường không xa, cháu cũng muốn tự mình đi thi nhưng đây là kỳ thi quan trọng nhất trong suốt 12 năm đèn sách nên tôi đã nghỉ việc đồng áng để đưa con đi thi, động viên tinh thần con mà mình cũng đỡ sốt ruột”. 
 
1
Rất đông phụ huynh chờ con phía bên ngoài khu vực thi 
 
Vừa ra ngoài sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, thí sinh Nguyễn Đức Vui (thôn Lộc Thịnh, xã Phú Lộc) dự thi tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) chia sẻ: “Em đã ôn luyện rất kỹ, đề thi năm nay vừa sức, nội dung đề khá hay với phần nghị luận xã hội nói về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống. Ngoài ra, có một câu yêu cầu phân tích tư tưởng “đất nước của nhân dân” trong bài “Đất nước” của tác giả Nguyễn Khoa Điềm rất phù hợp với tình hình hiện tại khi mà cả đất nước đang chung tay, góp sức phòng, chống đại dịch Covid-19, mỗi người dân là một chiến sĩ nên em nghĩ các thí sinh nắm rõ tình hình thời sự sẽ biết vận dụng vào bài viết để đạt điểm cao...".
 
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) trao đổi bài sau buổi thi môn Ngữ văn sáng 9-8.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (thị trấn Krông Năng) trao đổi bài sau buổi thi môn Toán chiều 9-8.

Chiều cùng ngày, các điểm thi cũng tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào thi môn Toán. Mặc dù ngay đầu giờ chiều trời mưa khá to song các phụ huynh vẫn cố nán lại để chờ con hoàn thành bài thi. Sau khi kết thúc buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi, nhận định đề khá nhẹ nhàng, đề không phân hóa học sinh rõ rệt nên chỉ cần nắm chắc kiến thức trên trường là có thể đạt điểm trên trung bình; các thí sinh đều tận dụng hết thời gian quy định để làm bài, không có trường hợp nào ra về sớm như mọi năm. 

1
Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi được các tình nguyện viên đội “Tiếp sức mùa thi” động viên giữ tinh thần, sức khỏe cho môn thi tiếp theo. 
 
Phó Chủ tịch UBND huyện kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2020 huyện Krông Năng Trần Minh Châu cho biết: “Nhờ sự chỉ đạo sát sao và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng chức năng, tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện trong ngày thi đầu tiên cơ bản được bảo đảm an toàn, đúng quy chế; không có cán bộ coi thi hoặc thí sinh nào vi phạm quy chế phải lập biên bản”.
 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.