Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk

1 thí sinh không tham dự thi được vì bị ốm

18:59, 09/08/2020

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, huyện Lắk có 1 điểm thi (số 03) tại Trường THPT Lắk (thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk) với 543 thí sinh (TS) đăng ký dự thi.

Trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn có 531/537 TS đăng ký dự thi (vắng 6 TS); buổi chiều thi môn Toán có 527/533 TS đăng ký dự thi (có 6 TS vắng mặt); không có cán bộ coi thi và TS vi phạm quy chế thi.

Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh dự thi.
Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin thí sinh dự thi.

Trong số các TS vắng mặt tại ngày thi đầu tiên thì có 1 TS bị ốm phải đưa vào Trung tâm Y tế huyện Lắk cấp cứu, điều trị từ chiều 8-8 là Ngân Thị Thơm (SN 2001, dân tộc Mường, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh).

Thí sinh Ngân Thị Thơm đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.
Thí sinh Ngân Thị Thơm đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Bác sĩ Phạm Trọng Chính, Khoa Khám, cấp cứu (Trung tâm Y tế huyện Lắk) cho biết: Bệnh nhân Ngân Thị Thơm có biểu hiện đau đầu, buôn nôn không rõ nguyên nhân từ sáng 8-8. Sau khi tự uống thuốc nhưng không đỡ nên đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Lắk vào lúc 15 giờ cùng ngày. Bệnh nhân Thơm có tiền sử bị bệnh viêm xoang. Đến sáng 9-8, bệnh nhân có các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, ít ngủ; các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn chức năng tiền đình nên đang theo dõi triệu chứng của suy nhược thần kinh. Theo bác sĩ Chính, sau khi điều trị theo hướng này thì bệnh nhân đáp ứng và có dấu hiệu đỡ hơn. Nếu bệnh nhân điều trị đáp ứng được và tùy theo tình trạng sức khỏe thì khoảng 3-4 ngày nữa có thể xuất viện.

Các thí sinh tại điểm thi số 03 sau khi hoàn thành môn thi Toán.
Các thí sinh tại điểm thi số 03 sau khi hoàn thành môn thi Toán.

Thầy Lã Mạnh Hà, Trưởng điểm thi số 03 (Trường THPT Lắk) cho biết, đã báo cáo sự việc TS bị ốm, không dự thi được lên Sở Giáo dục và Đào tạo để có hướng giải quyết phù hợp và đúng với quy định, quy chế thi.  

Duy Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.