Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk: 189 trẻ em đi lao động sớm ngoài tỉnh

11:15, 30/03/2016

Sở LĐ-TBXH cho biết, qua rà soát toàn tỉnh có 189 trẻ em đi lao động sớm ngoài tỉnh, giảm 33 em so với đầu năm 2015; trong đó có 161 trẻ em đi lao động từ năm 2015 và 28 em đi lao động từ sau Tết Nguyên đán Bính Thân, chủ yếu là theo anh, chị.  

Số trẻ em đi lao động sớm tập trung ở các huyện: Lắk, Ea Kar, Krông Pắc, Krông Ana, Krông Bông và Cư Kuin 

Trẻ em cần được học tậ, vui chơi. Ảnh: Minh họa
Trẻ em cần được học tập, vui chơi. Ảnh: Minh họa
Sở LĐ-TBXH chỉ đạo các phòng LĐ-TBXH tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thực hiện Chỉ thị 07 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em bỏ học đi lao động sớm; phối hợp với ngành LĐ-TBXH các tỉnh, thành phố có trẻ em của tỉnh đi lao động sớm để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra.
 
Sắp tới, ngoài phát trên 2.000 quyển sổ theo dõi trẻ em cho đội ngũ cộng tác viên bảo vệ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trong đó có trẻ em đi lao động sớm), Sở sẽ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phố biến Chương trình bảo vệ chăm sóc trẻ em giai đoạn 2016-2020 nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và kỹ năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho chính quyền các cấp. 
 
Nguyên Hoa 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.