Multimedia Đọc Báo in

Trại giam Đắc Tân đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

08:42, 30/03/2016

Sáng 28-3, Trại giam Đắc Tân thuộc Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Trại giam Đắc Tân đóng tại địa bàn xã Ea Pil (huyện M’Đrắk). Hiện ở 2 phân trại của Trại giam đang quản lý, giáo dục, cải tạo hơn 1.600 phạm nhân; trong đó có rất nhiều đối tượng nguy hiểm, tội phạm ma túy và tái phạm. Trại giam Đắc Tân là một trong những đơn vị tiên phong trong lao động sản xuất và cải tạo phạm nhân. Trong 5 năm qua, đơn vị đã tổ chức giáo dục chung được 568 đợt với 128.374 lượt phạm nhân; phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện M'Đrắk mở 10 lớp dạy văn hóa xóa mù chữ cho 506 phạm nhân; phối hợp với Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Luật gia tỉnh mở 18 lớp tái hòa nhập cộng đồng cho 2.424 phạm nhân tham gia học tập nhằm tư vấn, trang bị cho phạm nhân những kiến thức cơ bản về pháp luật. Công tác giảm án, đặc xá được thực hiện nghiêm túc theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Năm 2015, Trại giam Đắc Tân đã tiến hành làm thủ tục, hồ sơ đề nghị xét đặc xá cho 255 phạm nhân, bảo đảm công khai, dân chủ, chính xác và kịp thời.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Trại giam Đắc Tân; trao tặng Huân chương Chiến công hạng Ba cho ông Lương Xuân Ngợi, Giám thị Trại giam Đắc Tân. Ngoài ra, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ Công an, UBND tỉnh cũng đã trao tặng Bằng khen cho 29 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng Trại giam Đắc Tân an toàn tuyệt đối, đồng thời góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Đắk Lắk.

                                                                                     Đức Khá – Hải Yến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.