Multimedia Đọc Báo in

Trạm y tế xã Băng Adrênh: Thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân

14:34, 04/03/2015
Trạm Y tế xã Băng Adrênh (Krông Ana) hiện có 7 cán bộ. Xã Băng Adrênh có 7 thôn buôn, trong đó có 2 buôn là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, có 928 hộ dân với trên 3.900 nhân khẩu, hộ nghèo chiếm 15,84% số hộ của xã, trong những năm qua, Trạm Y tế xã đã thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên cũng như thực hiện hiệu quả các chương mục tiêu y tế quốc gia.

Chỉ tính riêng trong năm 2014, Trạm Y tế xã đã khám cho gần 6.200 lượt bệnh nhân; trong đó khám bảo hiểm y tế cho hơn 5.900 lượt. Trạm cũng triển khai tốt các hoạt động như: phòng chống dịch bệnh, các chương trình mục tiêu y tế quốc gia về công tác tiêm chủng mở rộng: tiêm đủ 6 loại vắc-xin cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt 100%, tỷ lệ phụ nữ mang thai được tiêm phòng uốn ván đạt trên 90%... Bên cạnh đó, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe luôn được Trạm quan tâm và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã, thôn, buôn tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân. Nhờ vậy, nhiều năm qua trên địa bàn xã không có dịch bệnh lớn xảy ra.

Với những thành tích đạt được, trong năm 2014, Trạm Y tế xã Băng Adrênh đã đạt Chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 – 2020 theo Bộ tiêu chí mới.

Nguyệt Ánh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.