Multimedia Đọc Báo in

Đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

10:33, 04/03/2015

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), thời gian qua, tỉnh đã đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật.

Cụ thể, trong năm 2014, tỉnh đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân trong tỉnh tham gia, trong đó có nhiều thí sinh DTTS ;Biên soạn và phát hành 400 cuốn tài liệu, đề cương và 772.000 tờ gấp có nội dung liên quan đến Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Lao động, Luật Phòng, chống mua bán người… cấp phát cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS.

1
Chuyên mục "Tìm hiểu pháp luật" do Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật của tỉnh thực hiện được duy trì thường xuyên trên Báo Dak Lak

Bên cạnh đó, xây dựng và phát hành Bản tin Tư pháp Dak Lak với số lượng 3.500 cuốn/số/tháng; duy trì chuyên mục “Tìm hiểu pháp luật” trên Báo Dak Lak định kỳ hàng tuần; thông tin về hoạt động tuyên truyền pháp luật, các văn bản mới có liên quan đến đời sống nhân dân qua hệ thống loa truyền thanh tại cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, khai thác 775 tủ sách pháp luật với gần 50.000 cuốn, trong đó có nhiều sách in song ngữ (Tiếng Việt và tiếng ĐBDTTS), phục vụ nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, ĐBDTTS tại cơ sở.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.