Multimedia Đọc Báo in

100% cửa hàng xăng dầu thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng

16:16, 28/03/2024

Cục Thuế tỉnh cho biết, tính đến ngày 28/3/2024, toàn tỉnh có 100% cửa hàng bán lẻ xăng, dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán hàng, hoàn thành sớm chỉ tiêu kế hoạch Tổng cục Thuế giao.

Để có được kết quả trên, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk đã tham mưu UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo các sở, ban, ngành tích cực phối hợp với cơ quan thuế.

Đồng thời, Cục Thuế tỉnh đã sát sao lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực đẩy nhanh tiến độ, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn triển khai phát hành HĐĐT theo từng lần bán hàng tại từng cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Toàn tỉnh hiện có 421 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, với 1.461 cột bơm xăng, dầu. Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh, việc xuất HĐĐT sau mỗi lần bán lẻ xăng, dầu là giải pháp quan trọng giúp tăng cường hiệu quả kiểm soát việc phát hành hóa đơn, quản lý doanh thu và thực hiện nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp.

Đồng thời, ngăn chặn tình trạng gian lận và buôn lậu trong kinh doanh xăng dầu, góp phần tăng thu ngân sách nhà nước.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.