Multimedia Đọc Báo in

Huyện ủy Krông Búk: Sơ kết công tác MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội

18:29, 29/03/2024

Ngày 29/3, Huyện ủy Krông Búk tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024.

Trong quý I/2024, MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Cụ thể, MTTQ Việt Nam huyện đã bàn giao 9 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo từ nguồn tài trợ của Văn phòng Tỉnh ủy - Quỹ Tiết kiệm làm theo lời Bác, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; hướng dẫn, chỉ đạo công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029 (đến nay đã có 3/7 đơn vị cấp xã tổ chức Đại hội).

tt
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng phát biểu tại hội nghị.

Hội Nông dân huyện ra mắt 4 tổ hội nghề nghiệp tại các xã, thị trấn với 23 thành viên tham gia; phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện mở 1 lớp dạy nghề dệt thổ cẩm cho hội viên nông dân cho 33 học viên.

Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp Hội Đông y huyện tổ chức khám chữa bệnh cho 50 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, sức khỏe yếu. Liên đoàn Lao động huyện trao 300 suất quà cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Huyện Đoàn tiếp tục phối hợp với lực lượng công an các địa phương trong huyện hướng dẫn nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID; đẩy mạnh tuyên truyền chuyển đổi số quốc gia, sử dụng tài khoản định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Quang Hùng ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị quý II/2024, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 về “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Đắk Lắk trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội năm 2024; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, trọng tâm là người nghèo, người có công, gia đình chính sách, người yếu thế trong xã hội.

Đồng thời, phối hợp, tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, xử lý những vụ việc phức tạp của quần chúng nhân dân, nhất là các vụ việc khiếu kiện đông người…

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.