Multimedia Đọc Báo in

Việc xử lý của Ủy ban nhân dân phường Khánh Xuân là đúng

09:26, 28/06/2017
Bạn đọc có địa chỉ email: shipcoffeebmt@gmail.com vừa gửi thư phản ánh đến Báo Đắk Lắk về việc UBND phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) không cho người dân đăng ký tham gia Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) do phường tổ chức.
 
Nội dung thư cho rằng, sở dĩ UBND phường Khánh Xuân không cho người dân tham gia là vì kết quả của giải đấu đã được sắp xếp từ trước; các vận động viên mạnh, có năng khiếu đều được sắp xếp thi đấu cho tổ dân phố (TDP) của các lãnh đạo UBND phường…

Trả lời phản ánh của bạn đọc, bà Đỗ Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT phường Khánh Xuân lần thứ V, năm 2017 cho biết: Ngày 24-4-2017, UBND phường ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT với các nội dung như: đối tượng tham gia, thời gian, địa điểm, thể thức thi đấu… Đến ngày 29-5, UBND phường có quyết định thành lập Ban tổ chức Đại hội TDTT phường Khánh Xuân lần thứ V, năm 2017; đồng thời công bố điều lệ của Đại hội TDTT với thời gian, địa điểm, nội dung thi đấu cụ thể. Theo đó, có 5 môn thi đấu (bóng chuyền, kéo co, cờ tướng, nhảy bao bố và billard); các đơn vị gửi danh sách đăng ký tham dự đại hội trước ngày 15-6; tổ chức bốc thăm xếp lịch vào ngày 20-6; thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 26-6 đến 30-6. Mặc dù đã có kế hoạch cụ thể nhưng mãi tới ngày 21-6, UBND phường mới chốt được danh sách các đơn vị tham gia và tổ chức lễ bốc thăm xếp lịch. Sau khi đã chốt danh sách và bốc thăm xếp lịch thì ngày 22-6, TDP 13 mới gọi điện muốn tham dự môn bóng chuyền nên Ban tổ chức không đồng ý vì làm như vậy sẽ vi phạm điều lệ đại hội, danh sách vận động viên đã chốt, lịch thi đấu cũng đã sắp xếp... Bà Lụa khẳng định: “Không hề có chuyện UBND phường không cho người dân trong phường tham gia Đại hội TDTT”.

Còn ông Phạm Đình Hữu, Tổ trưởng TDP 13 cũng xác nhận: Ngay khi có kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT, UBND phường cũng như TDP 13 đã triển khai rộng rãi đến mọi người. Do không có vận động viên nên TDP 13 không tham gia bất cứ môn nào. Ngay trước khi bốc thăm thi đấu, phường cũng đã gọi điện đôn đốc tham gia, nhưng vì không có vận động viên nên tổ dân phố từ chối. Tuy nhiên đến hôm sau (22-6), một người trong TDP thành lập được đội bóng chuyền và muốn tham gia, nhưng lúc đó đã hết hạn đăng ký. UBND phường cũng đã giải thích rõ về lý do không được tham gia đại hội.

Tổ bạn đọc


Ý kiến bạn đọc