Multimedia Đọc Báo in

Việc khấu trừ 20% tiết kiệm chi năm 2016 đối với các khoản kinh phí hoạt động của Ủy ban MTTQ thị trấn Phước An là đúng quy định

08:39, 18/04/2017
Báo Đắk Lắk vừa nhận được đơn của ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc) thắc mắc về việc UBND thị trấn Phước An khấu trừ 20% tiết kiệm chi năm 2016 đối với các khoản kinh phí hoạt động của: Tổ dân vận tổ dân phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phước An; phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng; Ban Thanh tra nhân dân là đúng hay sai?

Ngoài ra, năm 2016, ông Tuấn được UBND thị trấn Phước An giải quyết chế độ cho nghỉ phép về quê huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) thăm mẹ ốm. UBND thị trấn đã thanh toán tiền chế độ phép cho ông Tuấn 2,16 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này lại bị khấu trừ trong tổng nguồn kinh phí hoạt động phí của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Phước An năm 2016 là căn cứ theo quy định nào?

Trả lời những thắc mắc của ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hồ Xuân Phước cho biết: Đối với thực hiện tiết kiệm 20% chi thường xuyên năm 2016, tại Khoản 1 và 2, Điều 2 Quyết định số 3271/QĐ-UBND ngày 11-12-2015 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2016 quy định rõ: Căn cứ dự toán ngân sách năm 2016 được giao, các huyện, thị xã, thành phố bố trí nguồn để thực hiện cải cách tiền lương năm 2016. Theo đó, tiếp tục thực hiện cơ chế tạo nguồn thực hiện cải cách tiền lương năm 2016 từ một phần số thu được để lại theo chế độ của các cơ quan, đơn vị; tiết kiệm 10% chi thường xuyên (trừ tiền lương, các khoản có tính chất lương); 50% tăng thu ngân sách huyện, thị xã, thành phố được hưởng (bao gồm cả dự toán và trong tổ chức thực hiện); ngoài ra con phải thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên (trừ tiền lương và các khoản có tính chất lương) ngay từ khâu dự toán và giữ lại phần tiết kiệm ở các cấp ngân sách để bố trí thực hiện cải cách tiền lương.

Đối với các khoản kinh phí Tổ dân vận tổ dân phố theo Nghị quyết số 146/2014/NQ-HĐND ngày 13-12-2014 của HĐND tỉnh; kinh phí hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam theo Nghị quyết số 33/2010/NQ-HĐND, ngày 10-12-2010 của HĐND tỉnh; kinh phí hoạt động phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa theo Thông tư liên tịch số 144/2014/TTLT-BTC-BVHTTDL; kinh phí hoạt động của Ban giám sát đầu tư của cộng đồng theo Nghị định số 84/2015/NĐ-CP của Chính phủ; kinh phí hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân theo Thông tư liên tịch số 40/2006/TTLT-BTC-BTTUBTWMTTQVN-TLĐLĐVN, là những nội dung kinh phí chi thường xuyên, chi hoạt động của đơn vị. Do đó, đơn vị phải thực hiện tiết kiệm chi 20% trong năm 2016 là đúng với quy định.

Về việc UBND thị trấn Phước An chi thanh toán chế độ nghỉ phép năm 2016 cho ông Hoàng Anh Tuấn từ nguồn kinh phí hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt nam thị trấn Phước An là đúng quy định tại Điều 3, Thông tư số 141/2011/TT-BTC ngày 20-10-2011 của Bộ Tài chính quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập: “Nguồn kinh phí thanh toán tiền phương tiện đi lại, phụ cấp đi đường khi đi nghỉ phép; thanh toán tiền lương, tiền bồi dưỡng đối với những ngày chưa nghỉ phép hằng năm cho các đối tượng quy định tại Điều 2 nêu trên được bố trí trong phạm vi dự toán chi ngân sách hằng năm được cấp có thẩm quyền giao và nguồn thu hợp pháp được để lại theo chế độ quy định của cơ quan, đơn vị”.

Tổ Bạn đọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.