Multimedia Đọc Báo in

Người dân thôn 1, xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) mong có nhà văn hóa

09:25, 07/03/2016

Thôn 1, xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) nằm ven Tỉnh lộ 12, có 137 hộ và 667 khẩu.

Hiện nay, thôn 1 vẫn là “điểm trắng” nhà văn hóa. Mỗi khi họp thôn hay tổ chức các hoạt động, cán bộ thôn phải mượn phòng học của Trường Tiểu học Thăng Lễ. Ông Bùi Văn Nương, Bí thư Chi bộ, đại biểu HĐND xã, cho biết: “Thôn 1 hiện có 137 hộ, trong đó 45 hộ từng thuộc vùng căn cứ cách mạng trong kháng chiến. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 30%. Do thôn không có nhà văn hóa, mọi hoạt động do thôn tổ chức đều phải tiến hành ngoài trời hoặc mượn phòng của trường học nên việc chỉ đạo và hoạt động của thôn gặp rất nhiều khó khăn”. 

Theo lãnh đạo xã Hòa Lễ, thôn 1 nằm ven Tỉnh lộ 12, quỹ đất thổ cư rất ít ỏi và từ trước tới nay đã cấp cho người dân nơi đây nên bây giờ không có quỹ đất để quy hoạch làm nhà văn hóa. Nếu cán bộ thôn và nhân dân mua được đất thì xã sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà văn hóa. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, giá chuyển nhượng đất thổ cư hai bên đường Tỉnh lộ 12 quá cao, trong khi đó, điều kiện kinh tế của bà con trong thôn còn rất khó khăn nên việc huy động sự đóng góp của nhân dân là một vấn đề không thể thực hiện được.

Niềm mơ ước có nhà văn hóa của người dân thôn 1 có lẽ còn rất lâu mới thực hiện được bởi những nan giải trong quy hoạch, tìm quỹ đất và kinh phí xây dựng. Người dân thôn 1 đang rất mong nhận được sự quan tâm của các cấp ngành, chức năng tìm cách tháo gỡ những khó khăn nói trên để thôn 1 sớm có một nhà văn hóa sinh hoạt động đồng.

Nguyễn Trung Thu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.