Multimedia Đọc Báo in

Xưởng mộc làm phiền dân

09:27, 18/11/2015
Người dân các thôn 17, 17A (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) phản ánh về hoạt động của một cơ sở mộc trên địa bàn thời gian qua đã gây hư hỏng đường giao thông và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của họ.

Các hộ dân ở đây cho biết, xưởng mộc Hoàng Sơn (thôn 17A) nằm trong khu dân cư, hoạt động nhiều năm nay, chủ yếu thu mua gỗ từ nơi khác về để gia công hàng mộc. Do xe cày chở gỗ thường xuyên qua lại nên đường liên thôn bị ảnh hưởng, nứt, lún, mùa mưa trở nên lầy lội, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân… Bên cạnh đó, đường nhỏ nhưng gỗ được tập kết rải rác hai bên lề, không những gây cản trở giao thông, khiến nhiều người phải đi đường vòng mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nhất là vào buổi tối. Chưa hết, vào ban đêm, xe chở gỗ cũng chạy thường xuyên, gây ồn ào, phiền toái, ảnh hưởng đến đời sống nhiều người. Bà N.T.N, người dân thôn 17A bức xúc: Hoạt động vận chuyển gỗ của xưởng này nếu tiếp tục kéo dài sẽ làm hư hỏng nặng đường dân sinh, không những thế, gỗ tập kết công khai dọc đường trong thời gian dài mà chưa có cơ quan nào kiểm tra, xử lý!

Đường liên thôn 17, 17A bị lún và gỗ tập kết hai bên lề.
Đường liên thôn 17, 17A bị lún và gỗ tập kết hai bên lề.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Ea Bar cho biết, cơ sở mộc Hoàng Sơn do ông Cao Sơn làm chủ, đã hoạt động được khoảng 10 năm nay nhưng địa phương vẫn chưa nắm được tình trạng như người dân phản ánh, qua thông tin này, chính quyền địa phương sẽ chỉ đạo cán bộ đến địa bàn kiểm tra, xử lý. Ông Toàn cho biết thêm, tuyến đường người dân phản ánh qua xã Ea Bar và Cuôr Knia, trong đó đoạn qua Ea Bar dài khoảng 2 km đi qua các thôn 16, 16A, 17 và 17A, với khoảng 100 hộ dân; đường này trước đây do người dân tự mở để đi lại và được xã hỗ trợ một phần kinh phí làm cấp phối vào năm 2014. Về việc gỗ được tập kết công khai dọc đường, chính quyền địa phương cho rằng, cơ sở mộc này thu mua gỗ công nghiệp hoặc gỗ rừng trồng về phục vụ sản xuất (?!)

Vì những lý do vừa nêu nên rất cần cơ quan chức năng huyện Buôn Đôn cho tiến hành kiểm tra, làm rõ hoạt động của cơ sở mộc này như người dân phản ánh có vi phạm các quy định trong vận chuyển, tập kết và chế biến lâm sản hay không.

 Minh Thông


Ý kiến bạn đọc