Multimedia Đọc Báo in

Sun taxi trúng thầu được đậu, đón trả khách tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

09:00, 12/01/2016
Ngày 5-1, Báo Đắk Lắk nhận được thông tin của anh Bùi Thanh Minh (tài xế taxi Mai Linh) phản ánh về việc bảo vệ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh ngăn cản, không cho xe của Mai Linh vào đón khách tại khuôn viên bệnh viện.
 
Cụ thể: Khoảng 16 giờ ngày 1-1, xe Mai Linh BKS 47A-109.87 do tài xế Bùi Thanh Minh điều khiển cho xe vào cổng chính BVĐK tỉnh để đón bệnh nhân, nhưng bảo vệ không cho vào. Sau đó, tài xế này và một số tài xế khác của hãng đã đậu xe ngay khu vực ra vào cổng chính bệnh viện, buộc bệnh viện phải gọi Cảnh sát 113 và công an phường đến can thiệp.

Trả lời phóng viên Báo Đắk Lắk về vấn đề này, bác sĩ Nguyễn Đình Minh Trí, Trưởng Phòng hành chính BVĐK tỉnh cho biết, ngày 23-12-2015, BVĐK tỉnh đã tổ chức họp đấu thầu dịch vụ bãi đậu xe taxi đón bệnh nhân. Theo đó, có 4 hãng taxi đứng chân trên địa bàn tỉnh gồm: Mai Linh, Quyết Tiến, Sun và Tiên Sa cùng tham gia. Kết quả, hãng Sun taxi trúng thầu, với mức giá 70 triệu đồng/tháng (thời gian bắt đầu từ ngày 1-1 đến hết ngày 31-12-2016). Tại điều 1 Hợp đồng số 04/HĐKT ngày 25-12-2015 giữa BVĐK tỉnh (bên A) và Chi nhánh CTCP Sun taxi tại Đắk Lắk (bên B, gọi tắt là Sun taxi) nêu rõ “Bên A đồng ý để bên B độc quyền đưa taxi vào đậu, đón trả khách và bệnh nhân trong khuôn viên khu vực sân của bệnh viện, với số lượng 7 xe tại cổng chính, 2 xe tại cổng cấp cứu, không hạn chế thời gian trong ngày”; tại khoản 4.1 của điều 4 cũng nêu “Bên A bảo đảm không để xảy ra bất kỳ bên thứ 3 nào khác hoạt động đón, trả khách trong khuôn viên bệnh viện dưới bất cứ hình thức nào. Taxi các hãng khác hoặc xe dù không được vào trong cổng Bệnh viện để đón, trả khách. Riêng trường hợp xe của cơ quan, xe của thân nhân đến đón người bệnh phải có giấy xuất viện, chuyển viện mới được phép vào cổng bệnh viện; cho phép bên B được đặt panô quảng cáo phía ngoài khu vực bãi đậu xe, lập trạm điều hành (nếu có) đặt tại bãi đậu xe và tạo mọi điều kiện thuận lợi về bến bãi để bên B phục vụ khách hàng, bệnh nhân một cách tốt nhất”. Bác sĩ Trí cho biết thêm: “Đối với những xe chở bệnh nhân vào khám, cấp cứu tại bệnh viện đều được phép cho xe vào cổng, riêng các xe không có bệnh nhân thì không được phép vào, đó là quy định của bệnh viện chúng tôi”. Đây không phải là quy định mới của BVĐK tỉnh về việc cho ôtô ra vào cổng bệnh viện. Trước đó, tại quy định ký ngày 28-6-2005 cũng bắt buộc xe đón bệnh nhân ra viện cần tuân thủ theo quy định, người nhà hoặc bệnh nhân phải trình giấy ra viện để bảo vệ kiểm tra trước khi cho xe vào đón bệnh nhân.

Còn về phía đơn vị quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải, ông Lê Đình Minh, Phó Trưởng Phòng Vận tải (Sở GTVT) cho biết, việc BVĐK tỉnh cho phép một số hãng taxi thuê bến bãi, đón, trả khách trong khuôn viên của bệnh viện là được phép, nhưng phải bảo đảm các điều kiện về an toàn giao thông, an ninh trật tự, văn minh lịch sự trong bệnh viện. Khu vực bến bãi cho thuê là của bệnh viện nên Sở GTVT không quản lý về vấn đề này.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.