Multimedia Đọc Báo in

26 xe khách có thiết bị giám sát hành trình không hoạt động

22:06, 24/02/2017
Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, qua kết quả tổng hợp hoạt động thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT), phát hiện 26 phương tiện của các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có TBGSHT không truyền dữ liệu trong quá trình tham gia thông trong vòng 1 tháng (từ ngày 1 đến 31-1-2017), vi phạm điểm a, khoản 11, Điều 6, Thông tư 10/2015/TT-BGTVT ngày 15-4-2015 của Bộ GTVT.
 
g
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra TBGSHT trên xe khách. (Ảnh: minh họa).

Trên cơ sở đó, Sở GTVT vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các nội dung liên quan đến TBGSHT. Cụ thể, bộ phận theo dõi TBGSHT của đơn vị phải thường xuyên giám sát từng phương tiện để kiểm tra, nhắc nhở đối với lái xe khi điều khiển phương tiện bị mất tín hiệu hoặc TBGSHT không hoạt động; nếu TBGSHT của xe không hoạt động thì không bố trí cho phương tiện tham gia giao thông; tuyệt đối không được sử dụng các biện pháp kỹ thuật, trang bị ngoại vi để can thiệp vào quá trình hoạt động của TBGSHT.

.
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.