Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè 2016

17:47, 16/06/2016
Sở GTVT vừa có văn bản gửi UBND các huyện: Krông Ana, Krông Bông, Cư Kuin, Lắk, Buôn Đôn và TP. Buôn Ma Thuột về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh dịp hè 2016. 
 
f
Khách du lịch đi đò trên sông Sêrêpôk không mặc áo phao
Theo đó, Sở yêu cầu các địa phương triển khai rà soát, chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh, vận chuyển hành khách, đặc biệt đối với khách du lịch. CSGT đường thủy nội địa và Thanh tra Sở GTVT phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về bảo đảm ATGT đường thủy như: thuyền viên, người lái phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn không đúng quy định; giao người chưa đúng tuổi hoặc quá tuổi theo quy định điều khiển phương tiện; không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ các thiết bị, dụng cụ cứu sinh hoặc trang bị nhưng không yêu cầu hành khách sử dụng. Các đơn vị liên quan rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, triển khai các giải pháp phòng ngừa tai nạn liên quan đến trẻ em khi tham gia giao thông bằng đường thủy; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân sinh sống tại khu vực ven sông, kênh, hồ, đập hằng ngày qua đò phải thực hiện các quy định của pháp luật về ATGT đường thủy.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.