Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường bảo đảm ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh

17:43, 16/06/2016
UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Sở GTVT về việc tăng cường bảo đảm ATGT đường bộ trên địa bàn tỉnh nhằm thực hiện Công văn số 212/CV-UBATGTQG.
 
k
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Krông Búk (Ảnh: minh họa)
Theo đó, tỉnh giao Sở chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan căn cứ yêu cầu của Ủy ban ATGT Quốc gia để chủ động triển khai thực hiện, đồng thời tham mưu UBND tỉnh nội dung lập đề án tăng cường bảo đảm ATGT của kết cấu hạ tầng trên các tuyến đường bộ trọng điểm do tỉnh quản lý trong giai đoạn 2016-2020. 
 
Cụ thể, tại Công văn 212 nêu rõ, thời gian gần đây trên các tuyến đường bộ trọng điểm ở các địa phương trên phạm vi cả nước đã liên tục xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm thương vong nhiều người mà nguyên nhân được xác định là do các phương tiện va chạm đối đầu nhau tại các tuyến đường bộ chưa có giải phân cách cứng giữa 2 chiều, điển hình nhất là vụ TNGT vào 4 giờ 15 sáng 22-5-2016 tại địa bàn huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận giữa 2 ôtô khách, làm chết 12 người, bị thương 40 người. Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và Sở GTVT địa phương đẩy mạnh triển khai công tác thẩm định ATGT để phát hiện và xử lý những bất cập từ kết cấu hạ tầng đường bộ đang khai thác; chỉ đạo các Sở GTVT lập đề án tăng cường ATGT trên các tuyến trọng điểm do tỉnh, thành phố quản lý trong giai đoạn 2016-2020, xác định rõ lộ trình thực hiện, thứ tự ưu tiên và nguồn vốn.
 
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.