Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh đáng thương của hai mẹ con sau vụ tai nạn tại cầu Sêrêpốk

13:23, 01/11/2017

May mắn sống sót sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại cầu Sêrêpốk khiến 34 người chết xảy ra vào ngày 17-5-2012, hiện nay chị Đinh Thị Thanh Thủy (SN 1992, thôn Hồ, xã Cư M’ta, huyện M’Đrắk) cùng con nhỏ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Vụ tai nạn nói trên đã khiến cho chồng chị Thủy tử vong, con gái chị là cháu Nguyễn Thị Tiên (lúc đó 3 tuổi) bị gãy xương đùi, chị Thủy bị thương nặng phải điều trị 2 tháng tại Bệnh viện Chợ rẫy mới qua cơn nguy kịch nhưng bị liệt hai chân, phải gắn xương sống giả, sinh hoạt hằng ngày hoàn toàn phụ thuộc vào người thân.

Cháu Tiên phụ gỡ chỉ cho mẹ  thêu tranh.
Cháu Tiên phụ gỡ chỉ cho mẹ thêu tranh.

Hoàn cảnh gia đình chị Thủy vốn rất khó khăn, mẹ mất gần 20 năm nay, bố bị tai nạn giao thông năm 2007, mất khả năng lao động nên không thể phụ giúp gì cho mẹ con chị. Vì vậy khi mới xuất viện, hai mẹ con chị phải ở nhờ nhà ông nội một thời gian, sau đó được một người thân bán rẻ cho miếng đất ở thôn Hồ và được Hội Chữ thập đỏ của tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng, chị Thủy đã xây dựng căn nhà nhỏ để ở tạm.

Trước cảnh ngặt nghèo đó, em gái chị là Đinh Thị Nam (SN 1993) đưa chồng và hai con từ Nha Trang lên ở chung, cùng em gái út Đinh Thị Miền chăm sóc mẹ con chị Thủy. Hằng ngày, chị Nam ra chợ bán cá, chồng chị làm thợ sửa chìa khóa, chị Miền bán trà sữa cho học sinh, nhưng công việc của mọi người cho thu nhập rất ít ỏi, không thấm vào đâu so với chi phí cho 7 miệng ăn trong gia đình. Không có tiền đến bệnh viện nên chị Thủy đành chịu đựng những cơn đau do vết thương hành hạ sống lay lắt qua ngày, nhất là mỗi khi trái gió, trở trời. Mới đây chị Thủy nhờ người thân lấy tranh về thêu cố kiếm tiền phụ giúp nuôi cháu Tiên ăn học, nhưng phải nằm một chỗ nên thêu rất chậm, chỉ kiếm được vài nghìn đồng/ngày.

Hiện cháu Tiên đã 8 tuổi, vừa đi học vừa phụ dì chăm sóc mẹ. Nhìn mẹ rơm rớm nước mắt vì đau đớn, cháu luôn mơ ước mai này trở thành bác sĩ để có thể chữa trị cho mẹ. Theo ông Bùi Minh Trí, Chủ tịch UBND xã Cư M’ta, nhiều năm nay gia đình chị Thủy thuộc hộ nghèo tại địa phương. Hằng tháng, mẹ con chị Thủy và người nuôi dưỡng được hưởng trợ cấp xã hội tổng cộng số tiền là 1.080.000 đồng. Ngoài ra, vào các dịp lễ, Tết, chính quyền đều đặc biệt quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chị. Thế nhưng, sự hỗ trợ ít ỏi ấy không thể làm vơi đi những khó khăn của mẹ con chị …

Hồng Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.