Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Hàng trăm nhà dân bị ngập do mưa lớn

16:36, 23/09/2019
Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền đã gây thiệt hại nặng trên địa bàn huyện biên giới Ea Súp. Hàng trăm ngôi nhà ở nhiều xã  bị ngập trong nước lũ.
 
Ông Nguyễn Ngọc Phú, Phó trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Súp cho biết, ngày 22-9, tình trạng mưa lớn kéo dài, cùng với lượng nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng trên 1.000 m 3/s đã gây ngập cục bộ ở các xã, thị trấn. Trong ngày, các hồ chứa Ea Súp Thượng và Ea Súp Hạ buộc phải xả tràn để bảo đảm an toàn cho các công trình.
 
Một căn nhà của người dân trên địa bàn xã Cư Kbang bị ngập lụt
Một căn nhà của người dân trên địa bàn xã Cư Kbang bị ngập lụt
 
Theo thống kê chưa đầy đủ, mưa lớn đã khiến hàng trăm nhà dân thuộc thị trấn Ea Súp và các xã: Cư Kbang, Ea Bung, Ea Rốk, Ea Lê… bị ảnh hưởng. Trong đó, xã Ea Rốk bị ảnh hưởng nặng nề nhất với khoảng 193 nhà bị ngập nước; thiệt hại hơn 600 ha cây trồng, 460 con vật nuôi. 
 
Di chuyển tài sản đến nơi an toàn
Di chuyển tài sản đến nơi an toàn
 
Trước diễn biến bất thường của thời tiết, huyện Ea Súp đã thông báo các xã thông tin cho người dân trong vùng ngập đề phòng lũ quét, đồng thời phối hợp với các lực lượng di dời người và tài sản đến nơi an toàn.
 
Mưa lớn kéo dài
Mưa lớn kéo dài, lượng nước dâng cao buộc hồ Ea Súp Thượng phải xả tràn
 
Được biết, từ ngày 22-9 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cử hàng chục lượt cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê tham gia sơ tán người, tài sản đến vùng an toàn; đồng thời giúp bà con ổn định cuộc sống sau lũ.
 
Quỳnh Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.