Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị bố trí vốn xây dựng Công trình cấp nước sinh hoạt buôn Hằng 1C, xã Ea Uy

18:15, 11/10/2016

UBND tỉnh vừa có công văn gửi Ban Dân tộc tỉnh về xử lý Tờ trình số 273/TTr- UBND ngày 5-9-2016 của UBND huyện Krông Pắc về việc xin bố trí vốn đầu tư xây dựng Công trình cấp nước sinh hoạt buôn Hằng 1C, xã Ea Uy (huyện Krông Pắc).

a
Đồng bào dân tộc thiểu số đi gùi nước suối về phục vụ sinh hoạt: (Ảnh minh họa)

Được biết, buôn Hằng 1C, xã Ea Uy là buôn đặc biệt khó khăn với hơn 90% đồng bào dân tộc thiểu số. Các hộ dân trong buôn chủ yếu sử dụng nước giếng đào để phục vụ sinh hoạt, tuy nhiên vào mùa khô không đủ nước dùng.

Thực hiện Quyết định 755/QĐ-TTg, ngày 20-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn, UBND huyện Krông Pắc đã ban hành Quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật – thiết kế bản vẽ thi công và dự toán của Công trình nước sinh hoạt buôn Hằng 1C với tổng mức đầu tư trên 3,1 tỷ đồng theo hình thức xây mới, chủ đầu tư là UBND huyện; kết nối đường ống cấp nước cho khoảng 180 hộ gia đình...

Theo đó, UBND tỉnh giao Ban Dân tộc tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan, xem xét nội dung đề nghị của UBND huyện Krông Pắc, tham mưu cho UBND tỉnh để xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Thúy Hồng
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.