Multimedia Đọc Báo in

Lần đầu ghi được hình ảnh rõ nét một đàn bò tót ở Ea Sô

11:27, 07/07/2016

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô cho biết, bằng kỹ thuật đặt bẫy ảnh, đơn vị đã ghi lại được những hình ảnh rõ nét, quý giá về một đàn bò tót ở trong khu vực bảo vệ nghiêm ngặt của Khu bảo tồn.

Trước đó, từ 23 đến 29-6, đơn vị cho đặt bẫy ảnh tại một khu vực được gọi là hố muối (nơi đàn bò hay tập trung uống nước và liếm muối khoáng trong đất) bên trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của khu bảo tồn, bẫy ảnh đã ghi được 1 đoạn video dài 1 phút khá rõ nét hình ảnh 4 con bò tót đang tập trung uống nước ở đây. Đặc biệt, trong đàn có một con bò tót nhỏ, khoảng 1 năm tuổi. “Đây là lần đầu tiên từ khi thành lập Khu bảo tồn đến giờ chúng tôi mới ghi nhận được hình ảnh rõ nét, trọn vẹn một đàn bò tót. Đặc biệt, trong cơ cấu đàn bò tót này có đủ lứa tuổi, có con chỉ khoảng 1 năm tuổi, điều đó chứng tỏ chúng có sự sinh sản - đây thực sự là một thông tin rất mừng cho đơn vị trong công tác quản lý, bảo tồn loài động vật quý hiếm này”, ông Hùng cho hay.

Đàn bò tót tập trung uống nước
Đàn bò tót tập trung uống nước (ảnh chụp lại từ clip do Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô cung cấp)

Bò tót (tên khoa học  Bos gaurus, tên địa phương là min), là động vật thuộc bộ Guốc chẵn (Artiodactyla), họ Trâu bò (Bovidae) mình đen, chân trắng. Con trưởng thành cao trung bình 1,8-1,9m, dài trung bình khoảng 3m nặng hơn 1 tấn. Hiện tại ở Việt Nam còn khoảng 300 con bò tót trong tự nhiên và là loài nguy cấp cần bảo vệ. Trong đó, Khu bảo tồn thiên nhiên Ea Sô được đánh giá có số lượng bò tót sinh sống lớn nhất cả nước. 

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.