Multimedia Đọc Báo in

Thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại

13:19, 10/08/2019

Chiều 9-8, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa có thêm một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Cách đây khoảng 2 tháng, bệnh nhân L.Q.B.A. Êban, sinh năm 2015, ở buôn Króa B, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar bị một con chó chạy rông cắn vào tay nhưng không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Đến tối 6-8, bệnh nhân được người thân đưa vào nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng mệt mỏi, ngủ li bì, cánh tay trái có vết cắn đã thành sẹo. Đến 10 giờ ngày 7-8, bệnh nhân vật vã, hoảng hốt, la hét, sợ gió, sợ nước, đồng tử giãn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh dại lên cơn, bệnh tiên lượng rất nặng. Các triệu chứng của bệnh tiếp tục tăng nặng, đến 13 giờ ngày 7-8, gia đình xin cho bệnh nhân về nhà. Sau đó bệnh nhân tử vong tại nhà vào lúc 14 giờ 30 phút cùng ngày.

Theo bác sĩ Phạm Văn Lào, tính từ đầu năm đến thời điểm này, đây là trường hợp thứ 3 trên địa bàn tử vong do bệnh dại. Song, điều đáng nói, với trường hợp này, sau khi trẻ bị chó cắn, nhiều người đã khuyên phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại nhưng gia đình lại không tiêm phòng mà lựa chọn chữa trị theo đông y dẫn đến hậu quả đau lòng nói trên.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.