Multimedia Đọc Báo in

Các đơn vị y tế triển khai phòng chống cúm A (H7N9)

16:57, 01/03/2017

Sở Y tế ban hành Công văn số 363/SYT-KHNV ngày 27-2-2017 gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai Kế hoạch phòng chống cúm A (H7N9) theo Quyết định số 567/QĐ-BYT ngày 21-2-2017 của Bộ Y tế.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị phòng y tế các địa phương  phối hợp với UBND huyện, thị xã, thành phố kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cúm A (H7N9); chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội trên địa bàn và UBND xã, phường, thị trấn triển khai ngay các hoạt động truyền thông, sẵn sàng ứng phó với dịch cúm A (H7N9). Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân biết, không hoang mang, lo lắng và thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cúm A (H7N9).

Đối với các đơn vị y tế dự phòng, Sở Y tế đề nghị chuẩn bị sẵn vật tư, hóa chất, triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống khi có dịch xảy ra; kiện toàn các đội cơ động phòng chống dịch, đội cấp cứu lưu động, chủ động hỗ trợ các tuyến khi có yêu cầu. Các cơ sở khám chữa bệnh sẵn sàng cơ sở vật chất, khu vực cách ly, trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư, phương tiện để tiếp nhận điều trị người bệnh cúm A (H7N9), không để lây lan trong cộng đồng.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.