Multimedia Đọc Báo in

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tăng cường phòng chống bệnh ho gà

10:51, 08/03/2017

Bộ Y tế vừa có Công văn khẩn số 995/BYT-DP ngày 6-3-2017 gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc tăng cường phòng, chống bệnh ho gà.

Theo đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh ho gà, không để dịch bùng phát, Bộ Y tế đề nghị các địa phương thực hiện triệt để việc tiêm vắc xin, tổ chức rà soát đối tượng thuộc diện tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, thông báo cho đối tượng tham gia tiêm chủng đúng lịch, đủ liều, tránh bỏ sót đối tượng, bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng đạt ít nhất 95% ở quy mô xã, phường. Ngoài ra, thực hiện tiêm bổ sung ngay trong tháng đối với các trường hợp trì hoãn tiêm, kiên quyết xóa các vùng lõm trong tiêm chủng; thực hiện giám sát chủ động, xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, cách ly kịp thời không để dịch bùng phát.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, trường học, lớp học, nhà trẻ… đề phòng nguy cơ lây bệnh. Mặt khác, tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo kịp thời công tác tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh, tập trung vào khu vực có nguy cơ cao, các địa bàn có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Được biết, trong những tháng đầu năm 2017, nước ta đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp mắc ho gà so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng, phải thở máy. Đặc biệt, có trường hợp phải lọc máu và sử dụng kỹ thuật trao đổi oxy ngoài cơ thể (hay còn gọi là kỹ thuật ECMO).

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc