Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Gia tăng các bệnh ở trẻ em

08:48, 06/03/2017

Những ngày gần đây, số lượng trẻ em nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ liên tục gia tăng, trong đó, phổ biến là các bệnh về đường hô hấp và bệnh  tay - chân - miệng, một căn bệnh lây lan nhanh và dễ gây biến chứng nguy hiểm. 

Bác sĩ Y Sih Mlô Duôn Du, Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, trung bình mỗi ngày, khoa Nhi tiếp nhận hơn 100 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị, trong đó có nhiều trẻ em phải nhập viện do bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Hiện đang có gần 70 trường hợp phải điều trị nội trú, trong đó hơn một nửa số này là các bệnh về đường hô hấp. Nguyên nhân của tình trạng này là do thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ trong ngày thay đổi thất thường. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút gây bệnh phát triển; bệnh có thể lây qua đường truyền miệng, tiếp xúc tay và đồ dùng để ăn uống. Trong khi đó trẻ em có ít kháng thể và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên dễ viêm nhiễm. Hầu hết các ca bệnh đều có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, ho nhiều, có đờm, đau họng, chán ăn, sốt cao… Không chỉ gia tăng bệnh về đường hô hấp, thời tiết thay đổi cũng khiến bệnh tay chân miệng ở trẻ em cũng có dấu hiệu bùng phát trên địa bàn thị xã. Theo thống kê, trong năm 2016, Bệnh viên Đa khoa thị xã Buôn Hồ chỉ ghi nhận hơn 30 trường hợp mắc bệnh, nhưng chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có 6 ca mắc bệnh.

Để chủ động phòng chống các loại dịch bệnh nhất là các loại bệnh dễ lây lan cho trẻ em, bác sĩ Y Sih Mlô Duôn Du khuyến cáo phụ huynh cần chú ý bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là thực phẩm giàu vitamin C để nâng cao sức đề kháng; tắm rửa, vệ sinh tay chân cho trẻ thường xuyên bằng xà phòng để loại bỏ vi khuẩn; thực hiện tốt vệ sinh ăn chín uống sôi, vật dụng ăn uống phải đảm bảo rửa sạch sẽ trước khi sử dụng; không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; khi phát hiện trẻ có dấu hiệu mắc bệnh cần đưa đi khám ở cơ sở y tế gần nhất…

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.