Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân bị bắn xuyên đầu đã xuất viện an toàn

14:27, 04/05/2016
Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh nhân Triệu Tiến Thành sinh năm 1988 (buôn Tách Drung, xã Cư San, huyện M'Đrắk) đã an toàn xuất viện sau 3 tuần điều trị. 
 
Theo bác sỹ chuyên khoa 2 Văn Hữu Khánh - Chuyên khoa Ngoại thần kinh, bệnh nhân Thành sau khi được phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã an toàn về tính mạng. Lúc xuất viện, bệnh nhân có thể nhận thức và có thể cử động tay, chân theo yêu cầu của bác sỹ. Tuy nhiên, do vết thương đi vào vùng cử động nên để phục hồi chức năng tốt hơn, bệnh nhân đã được chuyển viện, tiếp tục điều trị vật lý trị liệu tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh thêm một thời gian nữa. 
Bác sỹ chuyên khoa 2 Văn Hữu Khánh (bìa trái) thăm khám bệnh nhân Thành trước khi xuất viện
Bác sỹ chuyên khoa 2 Văn Hữu Khánh (bìa trái) thăm khám bệnh nhân Thành trước khi xuất viện
Trước đó, như Báo Đắk Lắk đã đưa tin, gia đình phát hiện anh Thành nằm bất động ở sân nhà lúc 17 giờ, ngày 11-4 và đã đưa anh vào Bệnh viện huyện M'Đrắk trong tình trạng lơ mơ, sau đó anh được chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu vào lúc 21 giờ 18 phút cùng ngày. Đến 0 giờ 45 ngày 12-4, bệnh nhân được nhập Chuyên khoa Ngoại thần kinh, chẩn đoán ban đầu có vết thương vùng giữa trán do hỏa khí gây ra, kèm phòi tổ chức não, điểm Glasgow 8 (rối loạn ý thức nặng). Anh Thành được mổ cấp cứu lúc 14 giờ cùng ngày để xử lý vết thương đầu vào, lấy bớt dị vật và mảnh hỏa khí trong não.
 
Đây là một ca khó, việc mổ, cứu thành công bệnh nhân là một thành công lớn của ê-kip Chuyên khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.