Multimedia Đọc Báo in

Hết lòng vì học sinh vùng sâu

10:11, 26/08/2020

Năm 2014, tốt nghiệp Trường Đại học Tây Nguyên, cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh (SN 1991) về nhận vào công tác tại Trường Tiểu học Lê Đình Chinh (xã Cư Amung, huyện Ea H’leo) và gắn bó với ngôi trường còn nhiều khó khăn này từ đó đến nay.

Nhớ lại những ngày đầu chập chững vào nghề, cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh trải lòng: "Khi ấy Cư Amung còn khó khăn hơn bây giờ nhiều, đường sá xa xôi, lầy lội, nhưng đó không phải là điều làm tôi băn khoăn, mà chính hình ảnh những em học trò nghèo, áo không đủ mặc, thường hay nghỉ học mỗi khi đến mùa vụ hay trời mưa gió. Điều này thôi thúc tôi phải làm điều gì đó để hỗ trợ, chia sẻ cùng các em...".
Cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh trong một giờ lên lớp.
Cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh trong một giờ lên lớp.

Bên cạnh việc quan tâm, giúp đỡ học sinh về mọi mặt, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, cô giáo Thanh Huynh còn vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp, tài trợ cho học sinh nghèo. Hơn 6 năm gắn bó với học trò vùng sâu xã Cư Amung, cô giáo Thanh Huynh cũng không nhớ hết mình đã vận động, giúp đỡ được bao nhiêu trường hợp, chỉ biết rằng mỗi hoàn cảnh đều khó khăn, rất cần sự chung tay chia sẻ - dù là rất nhỏ bé. 

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, cô đã kêu gọi, vận động được hơn 1.700 quyển vở, hơn 1.500 đồ dùng học tập cùng nhiều quần áo ấm và vật dụng khác tặng các em. Ngoài ra, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, cô cùng với Chi đoàn và Liên đội nhà trường tổ chức phong trào “Một nắm khi đói bằng một gói khi no” và qua đó tặng gạo, mì tôm cho học sinh nghèo; phong trào “Tháng Thanh niên” với các hoạt động sôi nổi như: tổ chức trò chơi tập thể cho học sinh, cắt tóc, hướng dẫn vệ sinh cá nhân và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Được phân công giảng dạy tại phân hiệu thôn 3, với hơn 90% học sinh dân tộc thiểu số, việc tiếp thu, làm quen với chữ quốc ngữ của các em còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, những giờ lên lớp, cô giáo Thanh Huynh luôn gần gũi học sinh, hướng dẫn, động viên các em nắn nót từng con chữ, làm từng phép tính. Để học sinh đi học đều, tích cực tham gia các hoạt động học tập, cô giáo Huynh đã đến nhà vận động phụ huynh và các em; thường xuyên đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, vui chơi tập thể, tạo không khí lớp học sôi nổi để thu hút học sinh đến trường. Đồng thời phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt câu lạc bộ theo chủ điểm từng tháng... Nhờ đó, học sinh đi học chuyên cần, không có học sinh bỏ học, nhiều em đạt thành tích xuất sắc trong học tập và đoạt giải cao tại Hội thi giao lưu tiếng Việt dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp huyện.
 
Không chỉ nhiệt tình, hết lòng yêu thương học trò, cô giáo Thanh Huynh còn thực hiện tốt công tác chuyên môn. Những nội dung, ý tưởng hay xuất phát từ thực tiễn dạy học được cô ghi chép lại để xây dựng thành đề tài chia sẻ với đồng nghiệp. Là một tổ khối trưởng, cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý tổ khối; thường xuyên hướng dẫn, tư vấn các thành viên trong tổ khối thực hiện tốt công tác giảng dạy và chấp hành nghiêm quy chế chuyên môn; nêu cao tinh thần xây dựng khối đoàn kết nội bộ trong nhà trường; thực hiện tốt các phong trào theo chỉ đạo của cấp trên.
 
Trong nhiều năm liền, cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh có sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cấp huyện; đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô giáo Ngô Thị Thanh Huynh đã được tuyên dương và nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016 – 2020).

 

Lan Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.