Multimedia Đọc Báo in

Rạng danh học sinh trường chuyên

08:36, 19/07/2016

Giành vòng nguyệt quế ở vòng thi quý IV, Phan Tiến Tùng, học sinh lớp 11 chuyên Anh (Trường THPT Chuyên Nguyễn Du) là một trong 4 nhà leo núi sẽ chinh phục đỉnh Olympia lần thứ 16 được tổ chức vào tháng 8-2016 tới. Tin vui này làm nức lòng gia đình, bạn bè và là niềm vinh dự, tự hào của ngành Giáo dục tỉnh vì lần đầu tiên có học sinh lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Đam mê Cuộc thi khi đang học bậc trung học cơ sở, Tùng không bỏ qua bất cứ chương trình nào được phát sóng trên kênh VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam) hằng tuần. Tùng ước mơ một ngày mình sẽ được tham gia Cuộc thi như các anh, chị bậc THPT để được trải nghiệm kiến thức ở nhiều lĩnh vực, được thử thách bản thân. May mắn đã mỉm cười, năm lớp 11 Tùng nhận được thông báo của Ban tổ chức mời tham dự Cuộc thi. Với phương châm “thắng không kiêu, bại không nản”, Tùng đến với Cuộc thi với tâm thế thoải mái, tự tin, chính vì vậy trong suốt các vòng thi, nhất là vòng thi quý IV- năm 2016 Tùng đã để lại ấn tượng khi giành 60 điểm phần thi Khởi động, vượt qua phần thi Vượt chướng ngại vật, đạt kỷ lục lên đến 150 điểm phần thi Tăng tốc và cán đích với cột mốc 345 điểm.

Đọc báo là một trong những cách để Tùng “làm giàu” kiến thức.
Đọc báo là một trong những cách để Tùng “làm giàu” kiến thức.

Là anh cả trong gia đình có 2 anh em, Tùng tạo cho mình tính tự lập, tự học, cố gắng là tấm gương cho em noi theo. Tham dự Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Tùng không đặt mục tiêu quá cao, bởi ngoài kiến thức, còn có sự may mắn. “Em may mắn chọn được gói câu hỏi thuộc sở trường nên giành trọn điểm ở nhiều vòng thi”, Tùng khiêm tốn nói. Song chắc chắn rằng, phía sau thành công ấy, may mắn ấy là nỗ lực, khát khao theo đuổi ước mơ chinh phục “đỉnh núi vinh quang” của nhà leo núi đến từ ngôi trường THPT mang tên Đại thi hào Nguyễn Du.

Thầy Lê Văn Thái, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du cho biết: “Các thầy, cô giáo bộ môn trong trường lên kế hoạch bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giúp Tùng tự tin tham dự Vòng thi chung kết diễn ra vào cuối tháng 8-2016. Thầy, cô giáo và các bạn luôn ở bên em để cùng chinh phục đỉnh núi vinh quang”.

Với Tùng, vòng nguyệt quế của vòng thi quý là thành công ban đầu, còn nhiều chướng ngại vật trên con đường chinh phục tri thức cần nỗ lực để vượt qua. Tùng tự hào vì được học tập ở trường chuyên, với nhiều hoạt động ngoại khóa, nhiều cuộc thi giúp em có kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, nhất là khi đứng trước ống kính máy ghi hình. Nhờ “sân chơi” Đường lên đỉnh Olympia cấp trường được nhà trường tổ chức hằng năm, đặc biệt trong năm học vừa qua, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Du phối hợp với nhà trường tổ chức Cuộc thi quy mô, bài bản, giúp Tùng có thêm kiến thức, kỹ năng chọn, trả lời các câu hỏi trong mỗi phần thi.

Vòng chung kết Cuộc thi gần kề, Tùng lên kế hoạch ôn tập để bổ sung kiến thức ở một số  lĩnh vực vẫn chưa đủ tự tin. Đường đua đang ở phía trước với nhiều bất ngờ, song với Tùng dù giành vòng nguyệt quế hay không thì Olympia không chỉ mang đến cho em những hiểu biết, các phần thi trong chương trình cũng tương tự như leo một ngọn núi ngoài cuộc sống. Vì vậy, đứng trước những khó khăn, thử thách mỗi người cần phải bình tĩnh, tự tin, tìm hướng giải quyết.       

 

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc