Multimedia Đọc Báo in

Lễ xuất quân của học viên "Học kỳ trong quân đội" 2013

20:27, 08/06/2013

Sáng ngày 8-6, tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Dak Lak, Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội" năm 2013.

“Học kỳ trong quân đội” năm 2013 dành riêng cho thanh niên diễn ra từ ngày 8 đến 16-6 tại Tiểu đoàn 303, thuộc Trung đoàn bộ binh 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Dak Lak). Tham gia học kỳ quân đội các học viên sẽ được trang bị một số kiến thức cơ bản về quốc phòng – an ninh, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nền nếp và tác phong của quân nhân; được bồi dưỡng kỹ năng xã hội, kỹ năng sống nhằm định hướng và giúp các em xây dựng sự tự tin, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo, sự chia sẻ, biết quan tâm đến gia đình, bạn bè và những người xung quanh.

Chương trình năm nay được Ban tổ chức nghiên cứu, sắp xếp khoa học, hợp lý dựa trên hướng dẫn chương trình khung giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đặc biệt là thực tiễn kinh nghiệm qua ba lần tổ chức: 2010, 2011 và 2012.  Điểm mới của chương trình năm 2013 là đối tượng tương đối  đồng đều, có chương trình dành riêng cho thanh niên, thiếu niên nhi đồng. Đồng thời Ban tổ chức miễn phí một số suất dành riêng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập, rèn luyện.  

Đây là chương trình nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, góp phần định hướng nhân cách cho giới trẻ, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên trong dịp hè 2013 này.

Một số hình ảnh tại buổi lễ xuất quân

 

... dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Dak Lak
...

Các đại biểu và đại diện các chiến sĩ tham gia "Học kỳ trong quân đội" dâng hoa tưởng niệm trước Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Dak Lak

 

 tại Đền tưởng niệm 100 chiến sĩ Nam tiến400
  và Bia tưởng niệm chiến sĩ Nam tiến

 

Và nguyện hứa sẽ hoàn thành khóa huấn luyện
...với những lời hứa sẽ hoàn thành tốt khóa huấn luyện  2013

 

 

Đông đảo đại biểu
Đông đảo đại biểu

 

và các bậc phụ huynh đều rất quan tâm đến chương trình SIA 2013 lần này

...và các bậc phụ huynh đều rất quan tâm đến chương trình "Học kỳ

trong quân đội"

 

Học kỳ quân đội năm nay có tổng cộng 61 em tham gia

Chương trình "Học kỳ trong quân đội" năm nay có tổng cộng 61 em

tham gia

 

... được chia làm 6 tiểu đội
... được chia làm 6 tiểu đội

 

Em Nguyễn Đức Sơn, tiểu đội 3, trung đội 1, đai

Em Nguyễn Đức Sơn, tiểu đội 3, trung đội 1, đại diện các chiến sĩ

 tham gia "Học kỳ trong quân đội" phát biểu cảm nghĩ

 

...
... và hứa quyết tâm hoàn thành khóa học

 

 

Các chiến sĩ nhí chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình, người thân
Các chiến sĩ nhí chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình, người thân

 

 

Lên đường tới đơn vị
Các chiến sĩ nhí lên đường tới đơn vị

 

Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.