Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng tự chế thuốc nổ rồi rao bán công khai trên Facebook

15:42, 28/03/2019

Chiều 26-3, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Cao Dĩ (SN 2000, hộ khẩu thường trú tại thôn 2, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) để điều tra về hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển và mua bán trái phép vật liệu nổ (quy định tại Điều 305, Bộ luật Hình sự).

Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 14-1-2019, tại địa bàn thôn 6 xã Cư Suê (huyện Cư M’gar), Công an huyện Cư M’gar đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Cao Dĩ đang có hành vi tàng trữ một túi ni lông, bên trong có chứa bột màu đen nghi là thuốc nổ nên đã tiến hành lập biên bản tạm giữ người và tang vật bàn giao cho Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh.

f
Cán bộ Công an lấy lời khai của Nguyễn Cao Dĩ

Tại cơ quan Công an, Dĩ khai nhận đã lên mạng Internet tìm hiểu cách chế tạo thuốc nổ, sau đó đặt mua 4 kg hóa chất KCLO3 và 1 kg lưu huỳnh theo số điện thoại của một người không rõ lai lịch trên mạng xã hội với giá 440.000 đồng.

Sau khi chế tạo thuốc nổ thành công, Dĩ đăng quảng cáo bán công khai trên trang Facebook cá nhân với mục đích để lấy tiền tiêu xài. Khi có một người ở xã Cư Suê, huyện Cư M’gar gọi điện thoại đặt mua, Dĩ mang 3,8 kg thuốc nổ đi giao bán với giá 450 nghìn đồng/1 kg. Khi Dĩ đang rải một ít thuốc nổ xuống đất để đốt thử thì bị lực lượng Công an phát hiện bắt giữ. 

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.