Multimedia Đọc Báo in

Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19: Phát huy sức mạnh từ cộng đồng

06:26, 12/04/2020

Cùng với sự nỗ lực, quyết liệt của các cấp chính quyền, những ngày qua, rất nhiều cá nhân, đơn vị đã chung sức, đồng lòng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều hành động thiết thực.

Những nghĩa cử ấy đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp thêm sức mạnh cùng với cả nước để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Những tấm lòng thơm thảo

Chứng kiến các khách thuê trọ mất việc làm, sinh viên nghỉ học cũng không còn việc làm thêm, đặc biệt trong lúc “nước sôi lửa bỏng” một số khách trọ là sinh viên ngành Y lại tình nguyện đăng ký tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch ở tuyến đầu, chị Lê Thị Thanh Huyền, chủ khu nhà trọ số 504/15 Lê Duẩn (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã quyết định giảm tiền nhà trọ tháng 3 và miễn tiền nhà trọ tháng 4 cho tất cả các khách thuê trọ của gia đình. Chị Huyền chia sẻ: “Mỗi tháng thu nhập từ 9 phòng trọ khoảng 8 triệu đồng, cũng đủ tiền sinh hoạt phí cho gia đình, song tôi sẵn sàng chia sẻ cùng mọi người để chung tay chống dịch Covid-19”.

Đại diện Công ty TNHH Đông nam dược Trung Vinh tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ cho Trung tâm Kiểm soát  bệnh tật tỉnh.
Đại diện Công ty TNHH Đông nam dược Trung Vinh tặng 1.000 bộ đồ bảo hộ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Khi nhận được thông tin này từ chị Huyền trên nhóm Zalo của xóm trọ, tất cả các khách trọ đều thấy phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (ở xã Ia Ya Lơi, huyện Ea Súp) – một khách trọ hồ hởi chia sẻ: “Vì ảnh hưởng của dịch, tháng này người lao động chúng em không có lương, chỉ có khoản hỗ trợ 1,8 triệu đồng/tháng, đang lo lắng không đủ để trang trải tiền nhà, tiền sinh hoạt thì nhận tin này em mừng lắm vì ít nhất mình cũng giảm bớt phần nào khó khăn trước mắt”.

Trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19, mỗi người dân đều cố gắng đóng góp sức mình chung tay cùng cộng đồng. Ngay sau khi Hội Phụ nữ thị trấn phát động chương trình may khẩu trang vải phát miễn phí giúp người nghèo phòng, chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Tâm (ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đã tích cực tham gia. Đến nay bà đã tự tay may được 300 chiếc khẩu trang vải để kịp phát cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tiếp sức trên mọi “mặt trận”

Những ngày qua, nhân dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau vượt khó. Chỉ 1 tuần sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động chung tay phòng, chống dịch Covid-19, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn đã đóng góp trên 262,7 triệu đồng, 20.000 khẩu trang và 300 chai nước súc miệng. Tiêu biểu như ông Đào Anh Nhân (ở buôn Đung, xã Cư Êbur) ủng hộ 100 triệu đồng; Đại đức Thích Minh Hiếu, Trụ trì chùa Phước Hòa (phường Khánh Xuân) ủng hộ 10 triệu đồng...

Chị Lê Thị Thanh Huyền dán thông báo giảm và miễn tiền trọ để khách trọ của gia đình được biết.
Chị Lê Thị Thanh Huyền dán thông báo giảm và miễn tiền trọ để khách trọ của gia đình được biết.

Ông Phạm Tiến Hưng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự tham gia của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, các cơ quan đoàn thể và các xã, phường phối hợp thực hiện nghiêm túc, triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ được giao về phòng, chống dịch.

Tiếp sức cho đội ngũ y tế ở tuyến đầu chống dịch, mới đây, Công ty TNHH Đông nam dược Trung Vinh (17 Y Ngông, TP. Buôn Ma Thuột) đã trao tặng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) 1.000 bộ đồ bảo hộ; Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Trung Nam (TP. Hồ Chí Minh) tặng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên 10 máy thở phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Các tổ chức, cá nhân, đơn vị, địa phương cũng đã đóng góp về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hơn 900 triệu đồng để góp phần vào công tác chống dịch Covid-19...

Kim Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.