Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích cho thủ lĩnh Đoàn

11:05, 17/10/2017
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp lực lượng cán bộ Đoàn, Hội rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thị xã Buôn Hồ đã tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh Thanh niên thị xã Buôn Hồ lần thứ I năm 2017. 

Có mặt tại buôn Trinh, phường An Lạc, nơi tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh Thanh niên thị xã Buôn Hồ, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi nổi, vui tươi nhưng cũng không kém phần căng thẳng của các trại sinh. Với tinh thần “Hăng say học tập, rèn luyện kỹ năng, không ngại khó khăn, vượt qua chính mình”, Trại huấn luyện quy tụ hơn 65 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt của 16 đơn vị xã, phường, trường học đóng trên địa bàn.

Một buổi học của trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên thị xã Buôn Hồ.
Một buổi học của trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên thị xã Buôn Hồ.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội LHTN thị xã Buôn Hồ và hỗ trợ về mặt chuyên môn của Trung tâm huấn luyện kỹ năng tỉnh Đoàn, trong thời gian 2 ngày, các trại sinh tham gia huấn luyện không chỉ được trang bị những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội, hiểu biết về Hội LHTN Việt Nam mà còn được rèn luyện 11 kỹ năng cơ bản của tổ chức Đoàn, Hội như: kỹ năng thuyết trình, hát, múa tập thể, cắm trại nhanh, xây dựng chương trình hoạt động thanh niên, dã ngoại, tổ chức trò chơi lớn cho thanh thiếu nhi... Sau khi kết thúc những nội dung huấn luyện, các trại sinh tham gia thi sát hạch để được công nhận huấn luyện viên cấp III của thị xã. Đây là cơ hội để bổ sung lực lượng và lựa chọn trại sinh xuất sắc tham gia Trại huấn luyện thủ lĩnh thanh niên cấp II của tỉnh năm 2018. Chia sẻ cảm nhận khi tham gia trại huấn luyện, chị Nguyễn Ngọc Kiều Hoa, Bí thư Đoàn phường Thống Nhất cho rằng, đây là hoạt động ý nghĩa giúp đội ngũ cán bộ Đoàn được thử thách bản thân, hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng, kiến thức, đồng thời tạo môi trường giao lưu học hỏi, chia sẻ mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn.

Mặc dù phải huấn luyện vất vả trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường, khối lượng công việc nhiều và mang tính kỷ luật cao nhưng với cách truyền đạt sinh động, dí dỏm cùng sự hướng dẫn tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ huấn luyện viên đã giúp các trại sinh vượt qua sự lúng túng, trở ngại ban đầu để tập trung cao độ, hoàn thành mọi thử thách. Đặc biệt vào buổi tối, không khí của trại huấn luyện càng trở nên sôi động, thu hút hơn khi các trại sinh cùng tham gia thi, giao lưu văn nghệ với những tiết mục đa dạng, đặc sắc. Tạm quên đi những áp lực, mệt nhọc của một một ngày huấn luyện căng thẳng, lửa trại rực cháy trong tiếng vỗ tay vang dội, tất cả trại sinh cùng xích lại gần nhau, nắm chặt tay thành vòng tròn xung quanh ngọn lửa và hát vang bài ca thanh niên

Anh Nguyễn Thành Trung Việt, cán bộ Trung tâm Huấn luyện kỹ năng Tỉnh Đoàn đánh giá: Mặc dù đây là lần đầu tiên Hội LHTN thị xã Buôn Hồ tổ chức Trại huấn luyện kỹ năng thủ lĩnh thanh niên, nhưng với tinh thần trách nhiệm, các trại sinh đã chấp hành, tuân thủ nghiêm túc nội quy của trại, thể hiện tình đoàn kết giữa các thành viên trong đoàn và tinh thần giao lưu học hỏi, tạo không khí vui tươi, trẻ trung trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Hy vọng với những kiến thức học được từ trại huấn luyện sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, xây dựng và phát triển phong trào Đoàn, Hội tại địa phương ngày càng vững mạnh.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.