Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp huy động gần 7,9 tỷ đồng cho công tác xã hội nhân đạo

06:33, 23/12/2016

Năm 2016, công tác xã hội nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Súp tập trung vào 4 hoạt động chính: chăm sóc sức khỏe cộng đồng; hiến máu tình nguyện; triển khai các mô hình, chương trình, cuộc vận động, phong trào nhân đạo; cứu trợ nhân đạo với tổng giá trị đạt gần 7,9 tỷ đồng.

Cụ thể, Hội đã phối hợp với các đoàn y bác sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 5.500 bệnh nhân nghèo; vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp 92 địa chỉ nhân đạo; trao tặng 12 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; xây dựng, phát triển 12 hũ gạo tại các xã Ea Lê, Ea Rốk và trợ giúp 3.735kg gạo cho người già neo đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa trên địa bàn…

Bên cạnh đó, thông qua Dự án “Ngân hàng bò” và Dự án sinh kế hỗ trợ bò giống sinh sản, Hội đã hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo ở 3 xã biên giới và nạn nhân chất độc da cam phát triển kinh tế. Trong năm, các đàn bò đã sinh sản được 58 con, trị giá 580 triệu đồng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.