Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên tình nguyện thị xã Buôn Hồ: Nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng

09:29, 20/07/2016

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016 ở thị xã Buôn Hồ triển khai ra quân tại 3 mặt trận: buôn Klat C, buôn Dhu, buôn Trắp thuộc xã Ea Drông.

Thị Đoàn và Hội LHTN thị xã Buôn Hồ đã chỉ đạo cho 100% cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện (TNTN) tại chỗ, hoạt động chủ yếu là giúp dân làm đường; tổ chức sinh hoạt chi đoàn và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp với tình hình của địa phương, bám sát chủ đề, nội dung của kế hoạch đề ra, mang lại hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa.

Đội hình TNTN đã giúp dân tại Buôn Trấp cấy 1.2 sào lúa cho hộ gia đình khó khăn (1)
Đội hình TNTN đã giúp dân tại Buôn Trấp cấy lúa cho hộ gia đình khó khăn.

 Lực lượng TNTN của tỉnh chi viện về cho Thị Đoàn Buôn Hồ 29 chiến sĩ của Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, Trường Trung cấp Sư phạm Mầm non Đắk Lắk và Trường Cao đẳng nghề TNDT Tây Nguyên. Anh Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch Hội LHTN thị xã Buôn Hồ cho biết, nhìn chung các đội hình TNTN đã được tuyển chọn và được tập huấn về kỹ năng nên nhanh chóng hòa nhập và triển khai công việc phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương. Đến nay, khi đã đi được nửa chặng đường, lực lượng TNTN đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội và sức khỏe cộng đồng. Cụ thể, các TNTN đã tổ chức được 49 buổi sinh hoạt thanh thiếu nhi, thu hút 2470 lượt thanh thiếu nhi tham gia; 16 lớp ôn tập hè cho 754 học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Các chiến sĩ thanh niên tình nguyện cùng thanh niên địa phương đã phối hợp với các hộ gia đình làm được 13 vườn rau sạch cho bà con nhân dân; tổ chức 7 hoạt động lao động dọn vệ sinh trường học, khu vực trung tâm xã, nhà cộng đồng, nạo vét 500 m kênh thoát nước khu vực đường tỉnh lộ chạy qua buôn Trắp và 1,5 km đường giao thông liên thôn tại địa phương... Lực lượng TNTN đã tổ chức tư vấn cho 4 hộ gia đình và cung cấp tài liệu về sử dụng phân bón đúng quy trình chăm sóc cây cà phê, cây tiêu tại buôn Klat C; tổ chức 1 buổi chuyển giao KHKT ở rẫy cà phê của một hộ dân về kỹ thuật làm hố, trồng chăm sóc cây cà phê tại buôn Trắp.

Đội hình TNTN tổ chức ôn tập hè cho các em học sinh tại buôn Trắp.
Đội hình TNTN tổ chức ôn tập hè cho các em học sinh tại buôn Trắp.

Lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn cho thanh thiếu nhi các TNTN trên địa bàn thị xã đã tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bệnh truyền nhiễm HIV, bệnh ngoài da… cho hơn 1000 lượt người và 207 hộ gia đình, phát 107 cuốn tài liệu và 1482 tờ rơi các loại. Đội hình TNTN tại buôn Trắp đã viết tin bài tuyên truyền về bệnh truyền nhiễm HIV - AIDS, Mecr – cov phát thanh trên hệ thống truyền thanh của địa phương được 4 buổi.

Đối với các hoạt động vì an sinh xã hội lực lượng TNTN đã giúp dân tại buôn Trắp cấy 1,2 sào lúa cho hộ gia đình khó khăn; đội hình TNTN tại buôn Dhu đã cùng gia đình làm một nhà vệ sinh, thăm hỏi 20 hộ gia đình chính sách tại buôn Klat C và các gia đình có công ở buôn Trắp.

Theo bạn Trần Thị Hương, Trường Cao đẳng nghề TNDT Tây Nguyên, được đem nhiệt huyết và sức trẻ giúp những người dân còn khó khăn, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng là niềm vui rất lớn đối với bạn và các chiến sĩ TNTN khác.

 Khả Ngân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.