Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Ea Súp hỗ trợ thanh niên xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả

08:33, 19/07/2016

Hưởng ứng phong trào “Thanh niên nông thôn tỉnh Đắk Lắk thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi” do Tỉnh Đoàn phát động, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Ea Súp đã triển khai hỗ trợ cho thanh niên trên địa bàn huyện học nghề trồng nấm.

Giới thiệu sản phẩm nấm đến người dân trong huyện.
Giới thiệu sản phẩm nấm đến người dân trong huyện.

 Huyện Đoàn đã giới thiệu và hỗ trợ 4 thanh niên của huyện tham gia học nghề trồng nấm, tổ chức cho thanh niên sau khi học nghề đi tham quan, học tập mô hình nghề trồng nấm tại huyện Krông Ana; đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 3 hộ thanh niên vay gần 100 triệu đồng để xây dựng mô hình tổ hợp tác trồng nấm tại xã Ya Tờ Mốt. Hiện tại mô hình tổ hợp tác trồng nấm của thanh niên tại xã Ya Tờ Mốt đã thu hút được 10 thành viên tham gia, thu hoạch nấm trung bình hằng tháng trên 650 kg, với giá bán 70.000 đồng/kg, mang lại thu nhập mỗi tháng trên 45 triệu đồng.  Ngoài việc hỗ trợ xây dựng mô hình ban đầu, Huyện Đoàn Ea Súp còn giúp tìm đầu ra cho sản phẩm như: tổ chức giới thiệu chất lượng sản phẩm đến với người dân trên địa bàn; thành lập đội tình nguyện viên giới thiệu và bán hàng qua mạng, hỗ trợ giao hàng tận nơi với số lượng lớn; liên hệ tìm kiếm đầu ra với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. ..

Anh Lê Hồng Hạnh, Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp cho biết: “Việc triển khai xây dựng mô hình tổ hợp tác trồng nấm của thanh niên là hướng đi mới bước đầu được thanh niên trên địa bàn huyện ủng hộ, thông qua mô hình đã giúp giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho các hộ thanh niên tại địa phương. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn sẽ định hướng và hỗ trợ để phát triển Tổ hợp tác trồng nấm rơm của thanh niên xã Ya Tờ Mốt thành Hợp tác xã trồng nấm của thanh niên để thực hiện việc điều hành nguồn cung đầu ra cho sản phẩm một cách hợp lý và có tính bền vững”.

Đình Khiêm


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.