Multimedia Đọc Báo in

Người cán bộ đoàn làm kinh tế giỏi

12:27, 18/07/2016

Năm 2005 sau khi lập gia đình, anh Đỗ Đức Sô (thôn 8, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar) được gia đình cho ra ở riêng, với tài sản là 6 sào cà phê.

         Anh Đỗ Đức Sô đang  chăm sóc  vườn tiêu  của gia đình.
Anh Đỗ Đức Sô đang chăm sóc vườn tiêu của gia đình.

Anh Sô đã đi học hỏi kinh nghiệm của những hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở trong và ngoài địa phương; đồng thời tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật do Đoàn Thanh niên thị trấn tổ chức; thường xuyên đọc sách, báo và những tài liệu hướng dẫn về kỹ thuật trồng trọt và chăn nuôi. Trên diện tích đất sẵn có, anh Sô đào thêm 3 sào ao thả cá, chăn nuôi 5 con heo nái, 2 con bò để phát triển kinh tế. Năm 2013, sau khi được gia đình cho thêm 7 sào đất, nhận thấy vườn cà phê đã cằn cỗi, không mang lại hiệu quả kinh tế, anh Sô quyết định phá 3 sào cà phê và mạnh dạn trồng 300 trụ tiêu. Không dừng lại ở đó, có được ít vốn trong tay, anh tiếp tục mở thêm cửa hàng buôn bán vật liệu xây dựng. Ngoài ra, anh Sô còn đầu tư mua 1 máy xúc đất để nhận san lấp mặt bằng cho các công trình, mua 1 xe ô tô tải chở vật liệu đến tận nhà cho khách hàng. Hằng năm, sau khi trừ chi phí gia đình anh có lợi nhuận hơn 700 triệu đồng. Anh Sô còn giúp giải quyết việc làm cho 5 thanh niên tại địa phương với mức thu nhập 9 triệu đồng/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Sô còn tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội tại địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn 8, anh Sô rất nhiệt tình và năng động trong công tác Đoàn đồng thời luôn sẵn lòng chia sẻ, giúp đỡ về khoa học kỹ thuật để giúp đoàn viên, thanh niên trong thôn phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Anh Trần Hải Đăng, Bí thư Đoàn thị trấn Ea Kar nhận xét: Anh Sô là một gương thanh niên tiêu biểu cho ý chí quyết tâm vươn lên, không ngại khó ngại khổ, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế gia đình. Anh còn là một cán bộ Đoàn gương mẫu, luôn hưởng ứng các phong trào, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động Đoàn tại địa phương.

Hoàng Bình Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.