Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên Krông Búk làm theo lời Bác dạy

11:02, 05/07/2016
Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… là những hoạt động thiết thực được đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Krông Búk tham gia nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
 
Để chia sẻ khó khăn với các em nhỏ, cụ già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kỳ nghỉ hè năm nay, các bạn ĐVTN huyện Krông Búk đã cùng nhau đi khắp các nẻo đường trong thôn, xóm thu gom ve chai, bán vé số, bán báo gây quỹ. Bên cạnh đó, nhiều phần việc cần đến sức trẻ như chương trình Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện... do Huyện Đoàn phát động đã huy động nhiều ĐVTN ở địa phương chung tay góp sức. Bạn Trần Thị Phương, Ủy viên Hội LHTN huyện chia sẻ: “Những năm qua, phong trào sẻ chia, chăm lo cho những hoàn cảnh còn khó khăn đã trở thành một trong những hoạt động được ĐVTN trên địa bạn huyện nhiệt tình hưởng ứng. Đấy cũng chính là phần việc được các bạn đăng ký thực hiện trong cuộc vận động “Tuổi trẻ Krông Búk học tập và làm theo lời Bác”. Học theo Bác đức tính tiết kiệm và biết chia sẻ với những người xung quanh là điều mà mỗi chúng ta ai cũng có thể làm được. Do vậy khi Huyện Đoàn phát động rất nhiều bạn trẻ đã đăng ký tham gia”.
ĐVTN huyện Krông Búk bán báo gây quỹ ủng hỗ người nghèo.
ĐVTN huyện Krông Búk bán báo gây quỹ ủng hỗ người nghèo.

Việc cụ thể hóa lời Bác dạy cũng được đông đảo hội, nhóm, câu lạc bộ (CLB) thanh niên trên địa bàn huyện triển khai hiệu quả. Từ khi thành lập tới nay, CLB Khát vọng trẻ (Hội LHTN huyện Krông Búk) đã tập hợp được gần 7.000 thanh niên tham gia, tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa như: Tình nguyện chào năm mới, Kế hoạch nhỏ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Thanh niên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng… CLB cũng đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi trong toàn huyện; thường xuyên tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; phối hợp với Chi đoàn Điện lực Krông Búk sửa chữa và thay thế bóng đèn tiết kiệm điện cho các gia đình chính sách… Bên cạnh đó, CLB Khát vọng trẻ đã cùng Hội đồng Đội và Phòng Tư pháp huyện, Đội Cảnh sát giao thông huyện Krông Búk tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật tại các xã Cư Kpô, Tân Lập, Pơng Đrang, Ea Ngai cho hơn 700 thanh thiếu niên. Ngoài ra, ĐVTN CLB Khát vọng trẻ đã tổ chức bán vé số, thu gom phế liệu gây quỹ, vận động các cá nhân ủng hộ tiền và vật liệu để xây Nhà nhân ái tặng gia đình anh Y Ngơn Mlô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở buôn Cư Kanh, xã Ea Sin.

Theo anh Trần Minh Thuận, Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện Đoàn, Hội LHTN huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội vận động thanh niên tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác; thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn với chủ đề giáo dục truyền thống, lối sống văn hóa cho thanh niên. Thông qua các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, bản sắc dân tộc, các hoạt động nghệ thuật đã bồi đắp cho thanh niên tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.
 
Điểm mới trong phong trào “Tuổi trẻ Krông Búk thi đua học tập và làm theo lời Bác” là các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã gắn việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực tiễn công tác của đơn vị và từng cá nhân. Từ đó, mỗi cơ sở Đoàn đăng ký cho mình một công trình, phần việc; mỗi ĐVTN thi đua mỗi ngày “làm theo Bác” một việc. Nổi bật trong đó là việc vận động ĐVTN tham gia các hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Điển hình là việc Hội LHTN huyện Krông Búk đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện, thành lập các đội thanh niên ứng trực tình nguyện hiến máu, nhân rộng các “Ngân hàng máu sống”. Trong năm 2015, Hội LHTN huyện đã tổ chức được 3 đợt hiến máu, thu được trên 700 đơn vị máu. Ngoài ra, Hội LHTN huyện thường xuyên phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, các tình nguyện viên của CLB Khát vọng trẻ tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, tặng màn tẩm thuốc diệt muỗi, khám sàng lọc ung thư cho người nghèo… đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về lực lượng ĐVTN trong lòng nhân dân.
 
Hồng Chuyên

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.