Multimedia Đọc Báo in

Mang niềm vui đến với người nghèo

20:01, 22/02/2015

Với bà con buôn K62 và buôn Cuê, xã Băng Adrênh (Krông Ana), Tết Ất Mùi 2015 có phần tươm tất hơn khi nhận những món quà ý nghĩa từ chương trình “Tết vì người nghèo” do Công an tỉnh, Báo Công an nhân dân và VietinBank tổ chức.

Ngay từ sáng sớm, bà con ở 2 buôn đã có mặt đầy đủ ở hội trường buôn Cuê. Sở dĩ họ có mặt sớm như vậy vì ngại đường xa, đoàn công tác từ thiện phải đợi lâu, phần nữa muốn tranh thủ thời gian còn về làm tiếp công việc nương rẫy. 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng là tấm lòng thiện nguyện của các đơn vị tổ chức, dù chưa thể giúp được hết đối với những người nghèo trên địa bàn huyện Krông Ana nhưng cũng phần nào chia sẻ sự khó khăn với bà con.

Bà H’Men Byă (buôn Cuê) dậy sớm hơn mọi ngày, dù chân đang đau nhức vì bệnh thần kinh tọa, nhưng bà vẫn vui vẻ đến hội trường buôn, lắng nghe lời chúc năm mới và nhận quà Tết. Gia đình bà H’Men có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng bà bị liệt từ nhiều năm nay, 6 người con thì thường xuyên đau ốm, thương nhất là đứa út bị bệnh dow từ khi lọt lòng… Cầm túi quà trên tay, bà H’Men cảm động: “Được quan tâm như thế này, gia đình tôi mừng lắm! Món quà này chắc chắn sẽ giúp chúng tôi đón Tết đầm ấm, vui vẻ hơn”… Thấy bà nhấc từng bước chân khó khăn, Đại úy Y Lương Niê, Đội trưởng Đội an ninh (Công an huyện Krông Ana) không ngại nắng trưa đã vui vẻ xách bao gạo và phần quà tặng về nhà giúp bà.

Ông Ma Gái (buôn K62) đến với chương trình khi vẫn còn bùn non vương lại trên ống quần. Tranh thủ khi đoàn công tác chưa đến, ông Ma Gái ra ruộng sớm rồi tất tưởi trở về. Mùa nào cũng vậy, 2 vợ chồng Ma Gái tất bật đủ thứ nghề, ai thuê gì làm nấy nhưng vẫn không đủ ăn. Con cái còn nhỏ nên chưa giúp được bố mẹ công việc đồng áng. Một phần lo cho con, phần chăm sóc mẹ già khiến cho cuộc sống gia đình ông khá khó khăn... Ông tâm sự: “Các chiến sĩ công an về với bà con buôn làng là vui rồi, nay lại được nghe thêm lời chúc Tết, nhận quà tặng nữa khiến chúng tôi càng cảm động”. 

Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến thăm,  tặng quà gia đình Y Saih Knul.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình Y Saih Knul.

Không chỉ trường hợp bà H’Men, ông Ma Gái, mà các gia đình bà H’Lir Byă (buôn Cuê), chị H’Tâm Byă (buôn K62), ông Y Kelet Knul (buôn Cuê) và còn rất nhiều bà con ở 2 buôn đều có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ. Để đến nhận quà, nhiều người phải đi bộ một quãng đường xa vì không có phương tiện. Cuộc sống của bà con càng khó khăn hơn khi có rất nhiều người Êđê không thể nghe và nói được tiếng Kinh.

Đón nhận niềm vui từ các đơn vị thiện nguyện, ông Y Ben Byă, buôn trưởng buôn Cuê thay mặt bà con chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn sự đóng góp, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm đã đến với đồng bào nghèo, trẻ mồ côi trong buôn. Dù phần quà giá trị không lớn, nhưng nó giúp bà con ấm cái bụng, vui cái lòng hơn trong Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 này”.

Hòa cùng niềm vui với bà con, Thượng tá Y Bé Ksơr, Phó Giám đốc Công an tỉnh khiến mọi người cảm động khi chia sẻ tâm tư, tình cảm bằng tiếng Êđê, chúc Tết bà con, mong mọi người sang năm mới làm ăn phát đạt, không chỉ cùng nhau đoàn kết xây dựng buôn Cuê, buôn K62 mà tất cả các buôn, thôn trên địa bàn tỉnh đều giàu mạnh, phát triển; đồng thời nhấn mạnh, không riêng gì lực lượng công an mà tất cả các ban, ngành đều rất quan tâm đến cuộc sống của bà con, mong bà con tiếp tục chăm lo tăng gia sản xuất, nâng cao đời sống, tuân thủ pháp luật của Nhà nước…

Đặc biệt trong chuyến đi này, Thượng tá Y Bé Ksơr đã tới thăm hỏi, chúc Tết và động viên gia đình Y Saih Knul (buôn Cuê)  – đối tượng phạm tội chống người thi hành công vụ. Y Saih Knul từng vào mạng xã hội Facebook để liên lạc với một số đối tượng Fulrô lưu vong ở nước ngoài và có những hành động nhằm gây rối an ninh buôn làng, chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc. Sau khi được các già làng, trưởng buôn nhắc nhở, Y Saih Knul vẫn ngoan cố tái phạm, tìm cách đối phó với cán bộ các cấp ở buôn, ở xã và còn có hành vi đánh 1 đồng chí công an. Hiện Y Saih Knul đang phải thụ án vì tội chống người thi hành công vụ. Khi cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình, bà H’ Boan Knul – mẹ Y Saih Knul chân thành cám ơn và bày tỏ mong muốn Y Saih Knul sẽ cải tạo tốt để sớm trở về gia đình. Bà H’Boan Knul bộc bạch: “Tôi rất buồn lòng khi con mình có những hành động như vậy, cũng may Y Saih Knul đã nhận ra lỗi của mình. Cám ơn cán bộ đã đến với gia đình, chúng tôi vui và cảm động lắm!”.

 Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc