Multimedia Đọc Báo in

Nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ khảo sát điện gió tại Đắk Lắk

14:00, 09/03/2017
Công ty Egeres Enerji (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa được UBND tỉnh đồng ý chủ trương khảo sát, tìm hiểu tiềm năng phát triển điện gió để đầu tư phát triển điện gió gió tại tỉnh.
 
Được biết, doanh nghiệp này dự kiến lắp đặt cột đo gió, thu thập số liệu về lượng gió tại các huyện Ea H’leo, Krông Năng và Krông Búk. Khu vực này nằm trong 7 vùng có tiềm năng điện gió trong Đề án Quy hoạch điện gió tỉnh Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hiện UBND tỉnh đã giao các sở, ngành và địa phương liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện cho nhà đầu tư thực hiện việc khảo sát và báo cáo, đề xuất UBND tỉnh những nội dung vượt quá thẩm quyền.
 
Khởi công Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên - nhà máy điện gió đầu tiên được thực hiện tại huyện Ea H'leo
Khởi công Dự án Trang trại phong điện Tây Nguyên - nhà máy điện gió đầu tiên được thực hiện tại huyện Ea H'leo
Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư chuyên đề điện gió và điện mặt trời để giới thiệu tiềm năng, kêu gọi các nhà đầu tư phát triển các nguồn năng lượng sạch trên địa bàn tỉnh.
 
Minh Thông
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.