Multimedia Đọc Báo in

Thu hồi 14,4 tỷ đồng nợ thuế sau công khai danh sách nợ

14:26, 15/07/2016
Cục Thuế tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay đã thu hồi 14,4 tỷ đồng nợ thuế sau công khai danh sách nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Cụ thể, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện niêm yết công khai danh tính 659 lượt người nộp thuế chây ỳ trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và website của cơ quan thuế, với tổng nợ thuế lên đến 159 tỷ đồng. Sau khi công khai, đã có không ít người nộp thuế đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào ngân sách Nhà nước hoặc có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế cam kết thời hạn nộp tiền nợ thuế, qua đó ngành Thuế đã thu hồi được trên 14,4 tỷ đồng. 
 
Cưỡng chế nợ thuế một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Cưỡng chế nợ thuế một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột
Đây được xem là một trong những giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế, bảo đảm công bằng giữa những người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng thuế trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp và có dấu hiệu tăng mạnh, đến nay, tổng nợ thuế là 622 tỷ đồng, tăng 74 tỷ đồng so với cuối năm 2015.
 
Giang Nam

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.